ข่าวสดวันนี้ จีน ดินสไลด์

เกิดเหตุดินสไลด์ 2 จุดในจีนคร่าชีวิตประชาชน 14 ศพ

  วันที่ 24 ก.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีเกิดเหตุดินสไลด์ช่วงกลางคืนวันอังคารที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนถูกฝังใต้โคลนกว่า 21 หลังคาเรือนรวมถึงมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ศพในเขตสุ่ยเจิ้งมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า…

Home / NEWS / เกิดเหตุดินสไลด์ 2 จุดในจีนคร่าชีวิตประชาชน 14 ศพ

 

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุดินสไลด์ 2 จุดในประเทศจีน
  • มีผู้สูญหาย 42 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหา
  • ด้วยสภาพอากาศไม่เป็นใจ ทำให้ภารกิจค้นหาผู้สูญหายเป็นไปอย่างยากลำบาก

วันที่ 24 ก.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีเกิดเหตุดินสไลด์ช่วงกลางคืนวันอังคารที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนถูกฝังใต้โคลนกว่า 21 หลังคาเรือนรวมถึงมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ศพในเขตสุ่ยเจิ้งมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า สาเหตุของการเกิดเหตุดินสไลด์ มาจากฝนตกหนัก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ยังคงค้นหาผู้สูญหายที่มีอย่างน้อย 42 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้ว 11 คน นอกจากนี้ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 800 คนเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต  แต่มีอุปสรรคจากสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ มีฝนโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงที่เกิดเหตุยังเป็นเขาลาดชัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา แมีรายงานเหตุดินสไลด์ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตเหอจางมณฑลกุ้ยโจวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพและสูญหาย6 คน ส่งผลให้แคมป์คนงานก่อสร้างทางหลวงจมอยู่ใต้ทะเลโคลน

ที่มา www.washingtonpost.com