เนื้อไก่ดินได้

คลิป “เนื้อไก่” ดิ้นได้ ก่อนคลานออกจากจาน ทำเอาคนสั่งกรี๊ดลั่นร้าน

เหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงใน Facebook โดยผู้ใช้ชื่อว่า Rie Phillips โดยในคลิปเหตุการณ์นั้นคาดว่า น่าจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น หรือจีน แต่ยังไม่ชัดเจนว่า เป็นร้านสถานที่ใด จากคลิปจะเห็นว่า มีการถ่ายภาพเนื้อไก่ในจานไว้ ซึ่งมีการขยับเล็กน้อย ก่อนจะดิ้นในลักษณะที่เหมือน “คลาน”…

Home / NEWS / คลิป “เนื้อไก่” ดิ้นได้ ก่อนคลานออกจากจาน ทำเอาคนสั่งกรี๊ดลั่นร้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เป็นคลิปเหตุการณ์ในร้านอาหาร หลังลูกค้าสั่งเนื้อไก่มาทาน ก่อนพบว่า เนื้อไก่ขยับได้
  • ผู้ร่วมโต๊ะ จึงหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายเหตุการณ์ไว้ จึงได้เห็นเนื้อไก่ในจาน “คลาน” ออกมาก่อนหล่นลงไปจากโต๊ะ

เหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงใน Facebook โดยผู้ใช้ชื่อว่า Rie Phillips โดยในคลิปเหตุการณ์นั้นคาดว่า น่าจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น หรือจีน แต่ยังไม่ชัดเจนว่า เป็นร้านสถานที่ใด

https://www.facebook.com/muggsy1974/videos/2437027786347595/

จากคลิปจะเห็นว่า มีการถ่ายภาพเนื้อไก่ในจานไว้ ซึ่งมีการขยับเล็กน้อย ก่อนจะดิ้นในลักษณะที่เหมือน “คลาน” ออกจากจานและตกลงไปยังพื้นด้านล่าง ท่ามกลางเสียงร้องขอผู้อยู่ในเหตุการณ์ ที่แปลกประหลาดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

อย่างไรก็ตาม หลายคนต่างลงความเห็นว่า น่าจะเป็นสาเหตุมาจากเนื้อไก่ที่สดมากๆ จนทำให้กล้ามเนื้อยังทำงานอยู่ได้เนื่องจากระบบประสาทยังคงทำงานอยู่นั่นเอง

โดยสภาวะของระบบประสาทได้ถูกตัดขาดไปแล้ว แต่ในการทำงานของสารเคมีในกล้ามเนื้อที่ยังคงเหลืออยู่ ทำให้กล้ามเนื้อได้รับการกระตุ้นให้กล้ามเนื้อขยับได้ หรือบางกรณีเกิดจากการที่มีการเติมเกลือหรือโซเดียมลงไปในอาหาร ทำให้กล้ามเนื้อได้รับกระแสประสาทเทียมขึ้นมา ซึ่งพบได้ในอาหารที่ยังสดใหม่หลายๆ ชนิด

คลิปเหตุการณ์เนื้อวัวดิ้นได้ในจีน

คลิปภาพขากบที่ยังดิ้นได้ เนื่องจากได้รับการกระตุ้นจากโซเดียม จนเกิดสภาวะของกระแสประสาทเทียม ทำให้กล้ามเนื้อดิ้นได้