ชุมนุม ประชุมรัฐสภา ห้ามชุมนุม

บช.น. สั่งด่วน! ห้ามชุมนุมใกล้ที่ประชุมรัฐสภา

วานนี้ (24 ก.ค. 62) พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงนามในคำสั่งประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบพื้นที่ซึ่งใช้เป็นสถานที่ประชุมรัฐสภา (ชั่วคราว) ภายในบริษัท ทีโอที จำกัด…

Home / NEWS / บช.น. สั่งด่วน! ห้ามชุมนุมใกล้ที่ประชุมรัฐสภา

วานนี้ (24 ก.ค. 62) พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงนามในคำสั่งประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบพื้นที่ซึ่งใช้เป็นสถานที่ประชุมรัฐสภา (ชั่วคราว) ภายในบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

ตามมาตรา 7 วรรคท้าย แห่ง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ด้วยในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ประธานรัฐสภา ได้กำหนดให้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรขึ้น ณ หอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) อาคาร 9 ชั้น 2

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันเหตุกลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ หรืออาจนัดรวมตัวกันชุมนุมทำกิจกรรมเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ขึ้นบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

หากมีการชุมนุมขึ้นอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองและเกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้สัญจรบนท้องถนน โดยเฉพาะเส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ หรืออาจส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง เพื่อประโยชน์แห่งการรักษาความปลอดภัยสาธารณะและความสงบเรียบร้อย