ทำร้ายตำรวจ

ตำรวจหนีตาย ถูกชาวบ้านรุมทำร้าย เหตุจับตายพ่อค้ายาเสพติด

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 ก.ค. 2562) ได้เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยาเสพติด ต้องพากันหนีตายเอาตัวรอด หลังถูกชาวบ้านจำนวนกว่า 200 คน รุมล้อมเข้าทำร้าย หลังไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ทำการวิสามัญพ่อค้ายาเสพติด โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมาย…

Home / NEWS / ตำรวจหนีตาย ถูกชาวบ้านรุมทำร้าย เหตุจับตายพ่อค้ายาเสพติด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจวิสามัญพ่อค้ายาเสพติดเสียชีวิต ที่ จ.เชียงใหม่
  • ญาติผู้ตายทราบเรื่องจึงมาที่เกิดเหตุ และรุมทำร้ายตำรวจเพื่อแย่งของกลาง
  • โชคดีตำรวจรอดมาได้หวุดหวิด

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 ก.ค. 2562) ได้เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยาเสพติด ต้องพากันหนีตายเอาตัวรอด หลังถูกชาวบ้านจำนวนกว่า 200 คน รุมล้อมเข้าทำร้าย หลังไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ทำการวิสามัญพ่อค้ายาเสพติด โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมาย บ.ห้วยไคร้ใหม่ บ.บริการห้วยไคร้ ม.5 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่

โดยรายงานเผยว่า ระหว่างที่ พ.ต.ท.ตรีโลจน์ ปันตี รอง ผกก.สส. สภ.เวียงแหง , ร.ต.อ.ประเวสน์ ชุมแก้ว รอง สว.สส., ร.ต.อ.จรัญ ไชยชมภู รอง สวป. พร้อมด้วย ด.ต.จตุพงศ์ ยศเดช , ด.ต.นิรันต์ วังใน , ด.ต.สมจิตร ขันธปราบ และด.ต.ชัชวาลย์ วงศ์หาญ ออกตรวจสอบเป้าหมายการกระทำความผิดคดียาเสพติด ในพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมาย บ.ห้วยไคร้ใหม่ บ.บริการห้วยไคร้ ม.5 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง

โดยมีการประชุมวางแผนแบ่งกำลังออกเป็น 5 คน และใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 ค้น และมีรถยนต์ 1 คัน จำนวน 2 คน ขณะที่เจ้าหน้าที ขับรถอ้อมเลยหมู่บ้านที่เกิดเหตุ เข้าไปในป่าท้ายหมู่บ้าน ได้มีชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาโดย เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นคนซ้อนท้ายถืออาวุธปืนยาว โดยไม่ทราบชนิดและขนาด จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ

แต่ทันใดนั้นชายคนขับได้หยุดรถ และได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง ส่วนชายคนซ้อนท้ายได้ลงจากรถ แล้วนั่งลงใช้อาวุธปืนยาวยิงใส่เจ้าหน้าที่ จำนวน 2 นัด เจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้อาวุธปืนพก ยิงต่อสู้เพื่อป้องกันตัว และถูกชายคนดังกล่าวล้มลงก่อนจะเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายจะจือ จะอ่อ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดรายสำคัญ ของ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่หลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่ สภ.เวียงแหง

เจ้าหน้าที่จึงเขาไปจับกุมและตรวจสอบ ก่อนจะพบว่านอกจากอาวุธปืนและเครื่องกระสุนแล้ว ผู้ตายยังมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน) จึงแจ้งกำลังเสริมให้มาช่วยเหลือ แต่ระหว่างที่รอกำลังเสริมนั้นได้มีชาวบ้านที่เป็นญาติของผู้บาดเจ็บเข้ามายังที่เกิดเหตุ และใช้กำลังทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยการใช้ไม้และก้อนหินทุบ เพื่อแย่งของกลางนำไปทำลาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเห็นท่าไม่ดีจึงได้หลบหนีออกทางท้ายหมู่บ้าน และให้ชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาช่วยเหลือ

ตำรวจ เล็งวาง 5 สำนวนเอาผิดทางคดี

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า เรื่องดังกล่าวทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ทราบเรื่องแล้ว และในเบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะแบ่งสำนวนสอบสวนเป็น 5 สำนวน คือ
1.สำนวนคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (ผู้ตายตกเป็นผู้ต้องหา) ,
2.สำนวนคดีต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่ฯ (ผู้ตายตกเป็นผู้ต้องหา) ,
3.สำนวนคดีชันสูตรพลิกศพ ผู้ต้องหาที่เสียชีวิต ,
4.สำนวนคดีฆ่าผู้อื่นโดยอ้างเหตุป้องกันจากการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญผู้ตายซึ่งเป็นคนร้ายฯ(ตำรวจที่วิสามัญคนร้ายตกเป็นผู้ต้องหา)
และ 5.สำนวนคดีร่วมกันทำร้ายร่างกาย เจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่ฯ (ผู้ที่ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่)

โดยพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน รอผลการตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้องมาประกอบคดี และจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนภายในระยะเวลาตามกรอบกฎหมายได้กำหนด จากนั้นจะมีความเห็นทางคดีส่งสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป