ประสบอุบัติเหตุ

แม่ร้องทุกข์! รพ.เอกชนปฎิเสธการรักษาลูก อ้างต้องวางเงินแสนก่อน

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 25 ก.ค.2562 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหาย นางสังเวียน ดิวิเศษ เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี จากกรณีเมื่อวันที่…

Home / NEWS / แม่ร้องทุกข์! รพ.เอกชนปฎิเสธการรักษาลูก อ้างต้องวางเงินแสนก่อน

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 25 ก.ค.2562 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหาย นางสังเวียน ดิวิเศษ

เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี จากกรณีเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา นายกนกพล อายุ 15 ปี บุตรชาย นางสังเวียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี

นางสังเวียน ผู้ร้องทุกข์ เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลได้ปฎิเสธการรักษาตามสิทธิ UCEP ฉุกเฉิน 72 ชั่วโมง พร้อมอ้างว่าต้องมีเงินสดนำมาวางก่อน จำนวน 100,000 บาท จึงจะทำการรักษาได้

ซึ่งทางครอบครัวได้ยืนยันที่จะรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว โดยบอกไปแล้วว่ามีประกันชีวิตและ พ.ร.บ.คุ้มครอง แต่ทางโรงพยาบาลยืนยันที่จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลของรัฐ หากญาติไม่นำเงินสดมาวางก่อน ท้ายที่สุดบุตรชายได้ถูกย้ายไปโรงพยาบาลรัฐ และเสียชีวิตลงในวันถัดมา