ข่าวสดวันนี้ ข่าวโปแลนด์ บันจี้จัมพ์

นาทีชีวิต! หนุ่มโดดบันจี้จั๊มพ์พลาดเชือกหลุด ร่างกระแทกเบาะลมเจ็บสาหัส

เว็บไซต์ เดอะมิเรอร์ ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดอุบัติเหตุเชือกรัดขาระหว่างโดดบั้นจี้จั๊มพ์หลุด ทำให้ชายคนหนึ่งร่วงกระแทกเบาะลมซึ่งเป็นที่รองรับได้รับบาดเจ็บสาหัส ในสวนสนุกราดี้ ยูโรปี ในประเทศโปแลนด์ โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ก่อนเกิดเหตุชายผู้บาดเจ็บได้โดยสารกระเช้าขึ้นไปยังเครนที่ความสูง 92 เมตร เพื่อเล่นกิจกรรมหวาดเสียวดังกล่าว จากนั้นพอถึงเวลาเขาก็โดดลงมายังเบื้องล่างตามปกติ แต่ระหว่างที่เขาลอยอยู่กลางอากาศนั้นเชือกที่ใช้มัดข้อเท้าของเขาเกิดหลุด…

Home / NEWS / นาทีชีวิต! หนุ่มโดดบันจี้จั๊มพ์พลาดเชือกหลุด ร่างกระแทกเบาะลมเจ็บสาหัส

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดอุบัติเหตุเชือกหลุดระหว่างโดดบันจี้จัมพ์ ทำคนเล่นร่างกระแทกรุนแรง
  • ผู้เล่นไม่ถึงกับเสียชีวิต แต่ได้รับบาดเจ็บสาหัส
  • เหตุเกิดที่ประเทศโปแลนด์
  • ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน แต่พบว่าเชือกหลักมีรอยแตก และผู้เล่นมีการดื่มแอลกอฮอล์

เว็บไซต์ เดอะมิเรอร์ ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดอุบัติเหตุเชือกรัดขาระหว่างโดดบั้นจี้จั๊มพ์หลุด ทำให้ชายคนหนึ่งร่วงกระแทกเบาะลมซึ่งเป็นที่รองรับได้รับบาดเจ็บสาหัส ในสวนสนุกราดี้ ยูโรปี ในประเทศโปแลนด์

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ก่อนเกิดเหตุชายผู้บาดเจ็บได้โดยสารกระเช้าขึ้นไปยังเครนที่ความสูง 92 เมตร เพื่อเล่นกิจกรรมหวาดเสียวดังกล่าว จากนั้นพอถึงเวลาเขาก็โดดลงมายังเบื้องล่างตามปกติ

แต่ระหว่างที่เขาลอยอยู่กลางอากาศนั้นเชือกที่ใช้มัดข้อเท้าของเขาเกิดหลุด ทำให้ร่างของเขาร่วงกระแทกกับเบาะลมเบื้องล่างอย่างแรง ต่อหน้าต่อหน้าผู้คนที่อยู่ในสวนสนุกเป็นจำนวนมาก

จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ของสวนสนุกได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลอย่างทันท่วงทีหลังเกิดเหตุระทึก ซึ่งโดยเหตุการณ์นี้แม้จะดูหวาดเสียวน่ากลัว แต่ก็นับว่าโชคดีมากที่ชายคนดังกล่าวไม่เสียชีวิต แต่กระนั้นก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเอาการอยู่

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้น ทางโฆษกของสวนสนุกดังกล่าว ได้มีการเปิดเผยว่าถึงสาเหตุเบื้องต้นว่า พบรอยแตกที่เชือก แต่ยังไม่ฟันธงว่าเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์นี้หรือไม่ ซึ่งทางสวนสนุกยืนยันว่าอุปกรณ์ทุกชิ้นมีมาตรฐาน

ผู้ควบคุมการโดดก็มีประสบการณ์จึงอยากที่จะเกิดเหตุขึ้นได้ แต่กระนั้นก็คงต้องมีการสอบสวนต่อไป เพราะเบื้องต้นพบว่าผู้บาดเจ็บมีการดื่มแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นเล่นด้วย