ตัดพี่ตัดน้อง ประยุทธ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช

‘ประยุทธ์’ ตัดสัมพันธ์พี่น้อง ‘เสรีพิศุทธ์’ ชี้อีกฝ่ายไม่เคยให้เกียรติ

วันที่ 25 ก.ค. 2562 เวลา 20.00 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายในที่ประชุมสภา โดยเริ่มจากประเด็นเรื่อง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ…

Home / NEWS / ‘ประยุทธ์’ ตัดสัมพันธ์พี่น้อง ‘เสรีพิศุทธ์’ ชี้อีกฝ่ายไม่เคยให้เกียรติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดประเด็นถกเถียง ในระหว่างที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อภิปรายในที่ประชุมสภา ในประเด็นเรื่องการปฏิวัติ 20 ปี และประเด็นเรื่องการ โกงเลือกตั้ง
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นพูดพร้อมประกาศตัดขาดความเป็นพี่น้องกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์
  • ประธานที่ประชุมรัฐสภา สั่งพักการประชุม 10 นาที หลัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ยอมถอนคำว่าโกงการเลือกตั้งจนเกิดการประท้วงขึ้น

วันที่ 25 ก.ค. 2562 เวลา 20.00 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายในที่ประชุมสภา โดยเริ่มจากประเด็นเรื่อง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณีนาฬิกาหรูที่ยืมเพื่อนมา รวมทั้งการตั้งคำถามต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่แล้วประชาชนบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ไม่สง่างาม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ระบุว่า ตนไม่เชื่อว่าคณะรัฐมนตรีที่มีตำหนิจะบริหารราชการได้ พร้อมทั้งยืนยันว่าพรรคตัวเองถูกโกงเลือกตั้ง และได้มีการโต้เถียงเรื่อง ปฏิวัติ 20 ปี และประเด็นเรื่องการ โกงเลือกตั้งกันอยู่พักใหญ่

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลุกขึ้นพูดหลังจากนั้นว่า “ผมทนฟังมานานแล้วนะครับ ผมกับท่าน รู้จักกันมานานแล้วนะครับ แต่งงานก็วันเดียวกัน สมรสพระราชทานมาด้วยกัน เป็นรุ่นพี่ผม แต่วันนี้ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผม เพราะท่านไม่ให้เกียรติ ท่านบอกว่าจะชักปืนยิงผมตั้งแต่วันโน้น ถ้าท่านชักปืนยิงวันนั้นท่านก็ติดคุก เหรียญรามาฯ ท่านได้ ผมก็ได้แต่ผมไม่เคยคุย ไม่เคยไปแอบอ้าง ผลงานต่างๆ ผมมีมากมาย พูดจาหยาบคายอวดอ้างอำนาจ ท่านไปทบทวนของท่านเอง ขอบคุณครับ สวัสดีครับ” จากนั้นพักการประชุม 10 นาที

อย่างไรก็ตามพล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีไม่พอใจ ก่อนจะพับไมค์กระแทกโต๊ะ ทำให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ที่ทำหน้าที่ประธานที่ประชุมรัฐสภา สั่งพักการประชุม 10 นาที หลัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ยอมถอนคำว่าโกงการเลือกตั้ง จนเกิดการประท้วงขึ้น