ข่าวสดวันนี้ ทักษิณ ชินวัตร วันเกิดทักษิณ

ทักษิณ จัดหนักทหารยุคนี้ ไม่สง่างาม เย้ยสูตรแก้เศรษฐกิจยุคไทยรักไทยใช้ไม่ได้แล้ว

วันนี้ (26 ก.ค. 2562) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กของนายจอม เพชรประดับ อดีตผู้สื่อข่าวชื่อดัง เพื่อเปิดโอกาสให้คนสนิทร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายเกิดครบ 70 ปี โดยช่วงหนึ่งนายทักษิณ…

Home / NEWS / ทักษิณ จัดหนักทหารยุคนี้ ไม่สง่างาม เย้ยสูตรแก้เศรษฐกิจยุคไทยรักไทยใช้ไม่ได้แล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทักษิณ ยันไม่มีบทบาทในพรรคเพื่อไทย แต่ยังให้กำลังใจอยู่
  • ขอคนไทยมีความสามัคคี เป็นของขวัญวันเกิด 70 ปี
  • โวพร้อมช่วยรัฐบาล หากอยากได้วิธีแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

วันนี้ (26 ก.ค. 2562) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กของนายจอม เพชรประดับ อดีตผู้สื่อข่าวชื่อดัง เพื่อเปิดโอกาสให้คนสนิทร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายเกิดครบ 70 ปี

โดยช่วงหนึ่งนายทักษิณ ได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะวางมือทางการเมือง ว่า ที่ผ่านมาก็วางมือมาตลอด หากไม่วางมันจะหนัก และไม่ได้มีบทบาทอะไรแล้ว เพียงแต่คอยให้กำลังในและสนับสนุนเท่านั้น เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นสายเลือด เป็นดีเอ็นเอของพรรคไทยรักไทยมาตั้งแต่ต้น

งานการเมืองก็มีคนทำอยู่แล้ว ทั้งได้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้า ได้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรค และขอบคุณประชาชนที่ยังให้การสนับสนุน แต่ด้วยความเป็นคนไทย และอดีตนายกฯ ก็สามารถวิจารณ์การเมืองได้อยู่ เพราะกระทำในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ซึ่งพูดตามความเหมาะสม ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายกับบ้านเมือง

ส่วนสถานการทางการเมืองของไทยขณะนี้ ตนไม่เคยเห็นทหารยุคไหน ขาดความเป็นลูกผู้ชายเหมือนยุคนี้ การชนะแบบให้กติกาให้กรรมการให้คนโกงช่วยมันไม่เท่ ส่วนเรื่องข้อกฎหมายนั้นตอนนี้ตนไม่เคยกลัว กลัวแต่การตีความแบบหน้าด้านๆ และหากวันนี้บ้านเมืองมีกติกาที่เป็นกลาง ความขัดแย้งคงไม่เกิดขึ้น แต่ตอนนี้ไม่ใช่มันยังออกกฎบิดเบี้ยวรังแกกันอยู่

การที่ตนมาอยู่ต่างประเทศ เป็นเพราะความซื่อบื้อ ไม่เข้าใจการเมืองประชาธิปไตยของคนกรุงเทพ ต้องให้คนฉลาดหาทางออก ถ้าโง่ก็จนกันทั้งประเทศ การจะใช้สูตรแก้ปัญหาเศรษฐกิจแบบรัฐบาลไทยรักไทยนั้นไม่สามารถทำได้แล้วในยุคนี้

ซึ่งหากรัฐบาลใหม่อยากได้วิธีแก้ปัญหาก็สามารถติดต่อมาได้ตนไม่เคยหวงวิชา สุดท้ายนี้เนื่องในวันเกิดของขวัญก็ไม่ขออะไรมาก ขอแค่ให้คนไทยสามัคคี มีรัฐบาลไม่กดขี่ประชาชนก็เป็นพอ ส่วนจะมีโอกาสได้กลับไทยหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ คงต้องจุดธูป