ข่าวสดวันนี้ ธนาธร ประชุมสภา

‘ธนาธร’ บุกที่ประชุมร่วมรัฐสภา

ในวันนี้ 26 ก.ค. 2562 ในเวลา 09.30 น. ได้มีการเปิดการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อเปิดให้สมาชิกอภิปรายนโยบายรัฐบาลต่อในลำดับสมาชิกที่เหลือ โดยการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อวานนี้ ส่วนใหญ่เวลาที่หมดไปเกิดจากการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ขณะเดียวกัน สำหรับการประชุมวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีภารกิจมาร่วมการประชุมด้วยเช่นเดิม…

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ บุกที่ประชุมร่วมรัฐสภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะเดินทางเข้ามาที่อาคารทีโอที ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมร่วมรัฐสภา ในเวลาประมาณ 23.00 น.
  • ก่อนหน้านี้นายธนาธรได้เดินทางไปร่วมงาน “โคราชคุยเดิ้งธนาธรดา” ที่สีมา อารีน่า สนามฟุตบอลหญ้าเทียม จ.นครราชสีมา
  • นายธนาธรได้กล่าวถึงนายกรัฐมนตรีว่ามีปัญหาการควบคุมภาวะทางอารมณ์  เพราะไม่เคยมาสัมผัสกับประชาชน

ในวันนี้ 26 ก.ค. 2562 ในเวลา 09.30 น. ได้มีการเปิดการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อเปิดให้สมาชิกอภิปรายนโยบายรัฐบาลต่อในลำดับสมาชิกที่เหลือ โดยการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อวานนี้ ส่วนใหญ่เวลาที่หมดไปเกิดจากการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ขณะเดียวกัน สำหรับการประชุมวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีภารกิจมาร่วมการประชุมด้วยเช่นเดิม โดยวิปฝ่ายค้าน เตรียมขอขยายระยะเวลาอภิปรายเพิ่มเติมในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562 ต่ออีก 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้มีรายงานว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะเดินทางเข้ามาที่อาคารทีโอที ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมร่วมรัฐสภา ในเวลาประมาณ 23.00 น. โดยก่อนหน้านี้ นายธนาธรได้เดินทางไปร่วมงาน “โคราชคุยเดิ้งธนาธรดา” ที่สีมา อารีน่า สนามฟุตบอลหญ้าเทียม จ.นครราชสีมา โดยมีสมาชิกพรรคและแฟนคลับกว่า 200 คน ให้การต้อนรับ และร่วมกิจกรรม

พร้อมกันนี้นายธนาธร ได้แสดงความเห็นถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการแถลงนโยบายที่รัฐสภาว่า เป็นที่เราทราบกันดี นายกรัฐมนตรี มีปัญหาการควบคุมภาวะทางอารมณ์ของตนเอง เข้าใจว่าทั้งชีวิตเติบโตอยู่ในค่ายทหาร ไม่เคยสัมผัสพี่น้องประชาชน ไม่เคยเข้าใจโลกภายนอก ดังนั้นเมื่อมีใครโต้แย้งที่ไม่ใช่วิสัยของทหาร ตั้งข้อสังเกต ก็ทำให้ไม่พอใจ อาการแบบนี้เห็นตลอดเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา

เมื่อมาถึงที่ประชุมแล้วนายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจได้กล่าวว่าวันนี้ตนเพิ่งเสร็จภารกิจจากการเดินทางไปพบปะพี่น้องภาคอีสานโดยตีรถกลับจากโคราชมาฟังการอภิปรายด้วยตนเอง

สำหรับภาพรวมการอภิปรายของ..พรรคอนาคตใหม่เห็นว่า..ทุกคนได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนตรวจสอบนโยบายของรัฐบาลประยุทธ์2 ได้อย่างดีทุกคนอภิปรายมีเนื้อมีหนังมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและขอให้กำลังใจพี่น้อง..พรรคอนาคตใหม่ทุกคนแม้ตนจะไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่..

ในส่วนของนโยบายรัฐบาลที่แถลงมานั้นมีลักษณะเลื่อนลอยจับต้องไม่ได้ขาดความฝันขาดพลังและขาดวิสัยทัศน์ที่จะทำให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าจะทำให้ประเทศเดินหน้าไปไกลได้กว่านี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มากเพราะประเทศต้องการการปฏิรูปในหลายด้านทั้งการปฏิรูประบบราชการการกระจายอำนาจท้องถิ่นซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยเจตจำนงที่เเน่วแน่ซึ่งตนไม่ได้เห็นจากรัฐบาลชุดนี้เพราะ19 พรรคร่วมรัฐบาลที่รวมกันไม่ได้มีเจตจำนงที่เหมือนกันเลยรวมทั้งไม่ได้เห็นในนโยบายของรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้จากที่ฟังการอภิปรายทั้ง2 วันที่ผ่านมาคือผิดหวังอย่างยิ่งเพราะการขาดวุฒิภาวะการเป็นผู้นำการควบคุมอารมณ์ของนายกฯซึ่งท่านมีปัญหาอย่างมากกับการควบคุมตนเองทั้งนี้ตนขอแสดงความยินดีกับพี่น้องประชาชนจริงๆที่ได้พล..ประยุทธ์จันทร์โอชาเป็นนายกฯอีกครั้งหลังจากที่เราได้นายกฯและคณะรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งหลังจากที่เราไม่ได้เลือกตั้งมากว่า8 ปีอย่างไรก็ตามยืนยันว่าวันนี้ตนจะอยู่ร่วมฟังการอภิปรายจนกว่าจะจบ

อย่างไรก็ตามในกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้านยังไม่สามารถดิสเครดิตนโยบายของรัฐบาลได้นายธนาธรเผยว่าในส่วนการอภิปรายของพรรคการเมืองอื่นนั้นตนไม่ขอวิจารณ์แต่ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่นั้นมีการอภิปรายโดยที่ไม่เสียดสีก้าวร้าวแต่เป็นการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์