ชุมนุมประท้วง ชุมนุมฮ่องกง ฮ่องกง เหตุชุมนุมในฮ่องกง

กงสุลใหญ่ในฮ่องกง เตือนคนไทยระวังการชุมนุมสุดสัปดาห์นี้

วานนี้ (26 ก.ค.62) สถานกงสุลใหญ่ในฮ่องกง ได้ออกประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกงเมื่อวันศุกร์(26ก.ค.)เกี่ยวกับการชุมนุมของผู้ประท้วงชาวฮ่องกงในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ในเนื้อหาของคำเตือนได้แจ้งรายละเอียดของการจัดชุมนุมประท้วงในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม และวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม โดยมีรายละเอียดดังนี้ วันเสาร์ที่ 27 ก.ค.…

Home / NEWS / กงสุลใหญ่ในฮ่องกง เตือนคนไทยระวังการชุมนุมสุดสัปดาห์นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • สถานกงสุลใหญ่ในฮ่องกง ประกาศเตือนคนไทย จะมีการจัดชุมนุมประท้วงในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม และวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม
  • ด้านผู้จัดการชุมนุม ย้ำ การชุมนุมประท้วงในวันเสาร์-อาทิตย์นี้จะเป็นไปอย่างสงบ

วานนี้ (26 ก.ค.62) สถานกงสุลใหญ่ในฮ่องกง ได้ออกประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกงเมื่อวันศุกร์(26ก.ค.)เกี่ยวกับการชุมนุมของผู้ประท้วงชาวฮ่องกงในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ในเนื้อหาของคำเตือนได้แจ้งรายละเอียดของการจัดชุมนุมประท้วงในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม และวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. วันเสาร์ที่ 27 ก.ค. 62 จะมีการเดินขบวนชุมนุมประท้วงตั้งแต่เวลา 15.00 น. จาก Shui Pin Tsuen Playground และสิ้นสุดที่สถานีรถไฟ MTR Yuen Long มีจุดประสงค์เพื่อต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ (21 ก.ค. 62)
  2. วันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. 62 จะมีการชุมนุมประท้วงตั้งแต่เวลา 15.00 น. จาก Charter Garden ย่าน Central และสิ้นสุดที่ Sun Yat Sen Memorial Park ย่าน Sai Ying Pun เพื่อประท้วงเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงเพื่อภารกิจต่างๆ ในช่วงวันที่ 27 – 28 ก.ค. 2562 โปรดพิจารณาหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง ในวันที่เสาร์(27ก.ค.) ที่ย่าน Yuen Long เขต New Territories และวันอาทิตย์( 28 ก.ค.) ที่ย่าน Central/ ย่าน Sheung Wan/ ย่าน Sai Ying Pun และขอให้เผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ และรถไฟใต้ดิน MTR เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากการประท้วง เช่น การขนส่งมวลชนหยุดให้บริการ

ทางด้านผู้จัดการชุมนุมกล่าวว่าการชุมนุมประท้วงในวันเสาร์-อาทิตย์นี้จะเป็นไปอย่างสงบ อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ที่สถานการณ์จะยกระดับสู่เหตุรุนแรง สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้คนไทยในฮ่องกงเพิ่มความระมัดระวังหากต้องเดินทางเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว โดย สถานกงสุลใหญ่ฯ จะติดตามสถานการณ์และรายงานความคืบหน้าสำคัญให้ทราบต่อไป