พรรคภูมิใจไทย แกร็บ

“ศุภชัย” ชี้ นโยบาย GRAB ต้องดูแลวิน – แท็กซี่

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย อภิปรายในวันแถลงนโยบายรัฐบาล ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย ตระหนักเสมอว่ากฎหมายไทย หลายข้อ เป็นอุปสรรคของการดำรงชีพของประชาชน นำมาซึ่งสโลแกนหาเสียง ลดอำนาจรัฐ เพื่อแก้ปากท้องประชาชน พร้อมชูเรื่องกัญชาเสรี GRAB…

Home / NEWS / “ศุภชัย” ชี้ นโยบาย GRAB ต้องดูแลวิน – แท็กซี่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ชูเรื่องกัญชาเสรี GRAB ถูกกฎหมาย และอีกหลายประเด็น
  • ชี้เรื่องกัญชาเสรี ที่ขั้นตอนแรก คือ การนำมาใช้ทางการแพทย์ก่อน

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย อภิปรายในวันแถลงนโยบายรัฐบาล ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย ตระหนักเสมอว่ากฎหมายไทย หลายข้อ เป็นอุปสรรคของการดำรงชีพของประชาชน นำมาซึ่งสโลแกนหาเสียง ลดอำนาจรัฐ เพื่อแก้ปากท้องประชาชน พร้อมชูเรื่องกัญชาเสรี GRAB ถูกกฎหมาย และอีกหลายประเด็น จนได้รับความไว้วางใจให้มาทำงานในสภา ในฐานะของพรรคที่ใช้นโยบายปากท้องเป็นธงนำ จำเป็นต้องทำนโยบาย และขอขอบคุณพลเอกประยุทธ์ ที่เปิดโอกาสให้เราได้ในสิ่งที่หาเสียงไว้ พร้อมกับบรรจุนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เป็นนโยบายของรัฐบาล

แต่ทั้งนี้ ยังมีสิ่งที่ต้องแนะนำ อาทิ นโยบาย GRAB ถูกกฎหมาย พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับใครเป็นพิเศษ แต่เราสนับสนุนการนำเทคโนโลยีมาใช้พัฒนาระบบการขนส่ง โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม ดังนั้น Startupสัญญชาติไทย ก็ต้องได้รับการสนับสนุน ให้เกิดการแข่งขันอย่างเท่าเทียม และให้ประชาชนมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น แต่เราต้องเยียวยาพี่น้องแท็กซี่ และวินด้วย เพราะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ท่านได้ตระหนักตรงนี้ดี

ประเด็นต่อมาคือเรื่องกัญชาเสรี ที่ขั้นตอนแรก คือ การนำมาใช้ทางการแพทย์ก่อน ต้องยอมรับว่า มีคนนับล้านคนใช้กัญชาเพื่อการต่างๆ มีเม็ดเงินหมุนเวียนใต้ดินจำนวนมหาศาล ในขณะที่การใช้ ก็เป็นไปอย่างขาดความรู้ ก่อให้เกิดผลข้างเคียง ทั้งที่กัญชา มีส่วนที่เป็นประโยชน์ ดีที่ช่วงหลังมีความพยายามทำให้ถูกกฎหมายบ้าง มีการนิรโทษกรรม แต่ก็ยังพบความติดขัดอยู่ตลอด

และส่วนที่เคยนิรโทษกรรม ก็สิ้นสุดไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 62 ส่งผลให้กัญชาย้อนกลับไปอยู่ใต้ดินเหมือนเดิม เหล่านี้ เป็นแรงผลักดันให้รัฐมนตรีสาธารณสุขต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว แต่ขอให้ท่านทำตามขั้นตอนเริ่มต้นจากการแพทย์เช่นที่นำเสนอมาโดยตลอด นอกจากนั้น กัญชง ก็มีประโยชน์ มีสรรพคุณทางการแพทย์ไม่ต่างจากกัญชานัก จึงเป็นพืชที่น่าสนับสนุนให้นำมาใช้ประโยชน์วงกว้าง