ข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้

เผยคลิปจังหวะชาวบ้าน รุมทำร้ายตำรวจ ฉุนวิสามัญพ่อค้ายาเสพติด

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจชุดจับกุมยาเสพติดของ สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ต้องพากันหนีตายเอาตัวรอด หลังถูกชาวบ้านจำนวนกว่า 200 คน รุมล้อมเข้าทำร้าย หลังไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ทำการวิสามัญพ่อค้ายาเสพติดเสียชีวิตในพื้นที่ ก่อนที่เวลาต่อมาชาวบ้านจะพาร่างของผู้เสียชีวิตแห่รอบเมืองไปที่ว่าการอำเภอเพื่อร้องขอความเป็นธรรมนั้น (อ่านข่าว : ตำรวจหนีตาย ถูกชาวบ้านรุมทำร้าย…

Home / NEWS / เผยคลิปจังหวะชาวบ้าน รุมทำร้ายตำรวจ ฉุนวิสามัญพ่อค้ายาเสพติด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยแล้วคลิปตำรวจถูกชาวบ้านรุมทำร้าย หลังไม่พอใจวิสามัญพ่อค้ายาเสพติดเสียชีวิต
  • คลิปได้เผยให้เห็นว่าชาวบ้านพยายามแย่งของ จนท. จึงเกิดการปะทะกันขึ้น
  • การขัดขวาง จนท.มีความผิดตามกฎหมาย ระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจชุดจับกุมยาเสพติดของ สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ต้องพากันหนีตายเอาตัวรอด หลังถูกชาวบ้านจำนวนกว่า 200 คน รุมล้อมเข้าทำร้าย หลังไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ทำการวิสามัญพ่อค้ายาเสพติดเสียชีวิตในพื้นที่ ก่อนที่เวลาต่อมาชาวบ้านจะพาร่างของผู้เสียชีวิตแห่รอบเมืองไปที่ว่าการอำเภอเพื่อร้องขอความเป็นธรรมนั้น

(อ่านข่าว : ตำรวจหนีตาย ถูกชาวบ้านรุมทำร้าย เหตุจับตายพ่อค้ายาเสพติด)

วันนี้ (27 ก.ค. 262) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เผยให้เห็นเหตุการณ์ความวุ่นวาย จนบานปลายเป็นเหตุทำให้ชาวบ้านเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนคุมสถานการณ์เพื่อรอกำลังเสริมเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุนั้น ได้มีชาวบ้านได้มาล้อมเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้มีรายหนึ่งเข้าไประชิดตัวเพื่อยื้อแย่งของ ก่อนที่ชาวบ้านอีกคนจะเข้าช่วย

เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้กำลังผลักอีกคนจนล้มลง ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวจึงพากันกรูเข้าทำร้าย บ้างก็ใช้ก้อนหินปาใส่เจ้าหน้าที่ จากนั้นได้มีเสียงปืนขึ้นหลายนัด แต่ความวุ่นวายกลับไม่มีทีท่าจะหยุดลง เจ้าหน้าที่จึงพากันหอบของกลางหนีเอาตัวรอด ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

สำหรับการเข้าขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่นั้นถือว่ามีความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138 ผู้ใดต่อสู้ หรือ ขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมาย ในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าการต่อสู้หรือขัดขวางนั้น ได้กระทำโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ