ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล มิสแกรนด์เคนย่า มิสแกรนด์ไนจีเรีย โควิด-19

ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์ฯ ไนจีเรีย-เคนย่า ตรวจพบโควิดในระหว่างกักตัวที่ไทย

สองสาวผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์ มิสแกรนด์ไนจีเรีย 2020 และ มิสแกรนด์เคนย่า 2020 ผลตรวจโควิดเป็นบวก หลังจากเข้ารับการตรวจแบบ Swab

Home / NEWS / ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์ฯ ไนจีเรีย-เคนย่า ตรวจพบโควิดในระหว่างกักตัวที่ไทย

จากที่กองประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์ เนชั่นแนล 2020 ได้เริ่มต้อนรับเหล่าสาวงามจากแต่ละประเทศทั่วโลก เพื่อเข้าร่วมทำกิจกรรมการประกวด ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ โดยทางกองประกวดได้ดำเนินการดูแลความปลอดภัยตามมาตรการกักกันโรค ซึ่งเหล่านางงามที่เดินทางมาเข้าร่วมการประกวดนั้น เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย จะต้องเข้ากักตัว 14 วันเพื่อให้แน่ใจว่าปลอดจากโรคติดต่อ และในระหว่างที่ทำการกักตัวนั้นจะมีการตรวจวัดเพื่อเช็คร่างกายเก็บข้อมูลทุกวัน

โดยล่าสุด ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการจากกองประกวดแล้วว่า สองสาวผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ไนจีเรีย 2020 และ มิสแกรนด์เคนย่า 2020 ผลตรวจโควิดเป็นบวก หลังจากเข้ารับการตรวจแบบ Swab ส่วนผู้เข้าประกวดที่เหลือไม่พบเชื้อ โดยล่าสุดทางกองประกวดได้ส่งตัวผู้เข้าประกวดทั้งสองคนที่ตรวจพบเชื้อโควิด เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลปิยะเวทแล้ว และทางกองประกวดได้ทำการฆ่าเชื้อที่โรงแรมที่พักการเก็บตัวเรียบร้อยแล้วด้วย หลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนของทางการแพทย์ต่อไป

ไอรีน เอียนโต มิสแกรนด์เคนย่า Miss Grand Kenya : Irene ngendo mukii

ชิคลอดิลี เอนนา อุโดเซ่น มิสแกรนด์ไนจีเรีย Miss Grand Nigeria : Chikaodilienobong nna udosen

ในส่วนของกองประกวดจะตัดสิทธิ์การประกวดกับ มิสแกรนด์เคนย่า และ มิสแกรนด์ไนจีเรีย หรือไม่นั้น ทาง ณวัฒน์ แจ้งว่ายังไม่มีการตัดสิทธิ์ใดใด นางงามยังคงทำกิจกรรมที่ทางกองมอบหมายให้ตามปกติเพราะยังอยู่ในระหว่างกักตัวและรักษา ไม่ได้เจอบุคคลภายนอกอยู่แล้ว

หากกระบวนการรักษาจากทีมแพทย์การันตีว่ารักษาหายและตรวจไม่พบเชื้อเป็นจำนวน 3 ครั้งติดต่อกัน ก่อนการประกวดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 25-27 มีนาคม นี้ เราจะอนุญาตให้มิสแกรนด์ทั้งสองเข้าประกวดได้ แต่ถ้ารักษาแล้ว ไม่มีการการันตีว่าหายขาด ก็ต้องตัดสิทธิ์ตามความจำเป็นต่อไป

สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 จะมีขึ้นที่ประเทศไทย จะเริ่มกิจกรรมการเก็บตัวในวันที่ 15 มีนาคม เป็นต้นไป ก่อนสู่รอบตัดสินในวันที่ 27 มีนาคม 2564