ข่าวสดวันนี้ อาจารย์เจษ ไก่คลาน ไซอมบี้

เผยแล้ว! คลิปไก่ซอมบี้ น่าจะเป็นของปลอม

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปเหตุการณ์ชิ้นไก่ที่ถูกวางอยู่ในจานมีการขยับคล้ายกับการคลานและตกลงไปในพื้นภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง จนสร้างความตื่นตกใจให้กับผู้พบเห็นเป็นจำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : คลิป “เนื้อไก่” ดิ้นได้ ก่อนคลานออกจากจาน ทำเอาคนสั่งกรี๊ดลั่นร้าน) อ.เจษฎา เด่นดวงบริพัตร อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น…

Home / NEWS / เผยแล้ว! คลิปไก่ซอมบี้ น่าจะเป็นของปลอม

ประเด็นน่าสนใจ

  • อ.เจษฎา เผยแล้วคาดคลิปไก่ซอมบี้แค่คลิปลวงคนทำขึ้น
  • สาเหตุที่เชื่อเพราะมีการโพสต์นานแล้ว
  • ส่วนไก่ขยับได้อาจเป็นเพราะมีคนซ่อนเส้นเอ็น หรือวัสดุดึงให้ชิ้นไก่ขยับ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปเหตุการณ์ชิ้นไก่ที่ถูกวางอยู่ในจานมีการขยับคล้ายกับการคลานและตกลงไปในพื้นภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง จนสร้างความตื่นตกใจให้กับผู้พบเห็นเป็นจำนวนมากนั้น

(อ่านข่าว : คลิป “เนื้อไก่” ดิ้นได้ ก่อนคลานออกจากจาน ทำเอาคนสั่งกรี๊ดลั่นร้าน)

อ.เจษฎา เด่นดวงบริพัตร อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเชื่อว่าคลิปที่ปรากฏเป็นการจัดฉากสร้างขึ้นมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจริงแต่ประการใด

คาดว่าน่าจะมีคนใช้เส้นเอ็น หรืออะไรบางอย่างดึงให้เนื้อขยับ อีกทั้งคลิปนี้ถูกโพสต์มานานแล้วในเว็บแชร์วิดีโอชื่อดังอย่างยูทูบ ดังนั้นอย่าไปตื่นเต้นกับคลิปสุดแปลกดังกล่าวเพราะมีคลิปแปลกๆ อีกเยอะมาหลอกให้เราแชร์กัน

“คลิปไก่ซอมบี้ น่าจะเป็นของปลอมครับ”

หลายคนคงจะเห็นแล้ว คลิปไวรัล “เนื้อไก่ซอมบี้” เป็นชิ้นเนื้อไก่ติดกระดูก คลานออกจากจาน พร้อมเสียงกรี๊ดจากสาวผู้ถ่ายคลิป โดยเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ Rie Prettyredbone Phillips จากรัฐไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา และกลายเป็นไวรัลคลิปโด่งดังไปทั่วโลก

แต่จริงๆ แล้ว เธอไม่ใช่คนแรกที่โพสต์คลิปนี้ เพราะเคยมีการเผยแพร่มาก่อนแล้ว เช่นในยูทูปนี้https://youtu.be/Av2JBEt_T08

หลายคนคิดว่า ที่ชิ้นเนื้อไก่มันขยับเองได้นั้น น่าจะคล้ายกับกรณีของการที่ไก่ถูกเชือดคอแล้วตัวของไก่มันยังวิ่งต่อไปได้ สัก 10-15 วินาที เนื่องจากระบบประสาทยังทำงานค้างอยู่

แต่ผู้เชี่ยวชาญทางเนื้อสัตว์ ระบุว่าคลิปนี้ต้องเป็นคลิปเฟค ทำขึ้นหลอกคนแน่ๆ เช่น อาจจะใช้เส้นเอ็นดึงชิ้นเนื้อไก่ให้คลานออกจากจาน

ที่เป็นเช่นนั้น ผู้เชี่ยวชาญให้เหตุผลว่า มันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อไก่พึ่งถูกฆ่าสดๆ แล้ววางชิ้นเนื้อลงบนจาน … แต่ไม่มีร้านอาหารไหนจะขายเนื้อไก่แบบนั้น

สรุปว่า อย่าพึ่งตื่นเต้นตกใจกับคลิปแบบนี้ครับ มีคนทำคลิปไวรัลแปลกๆ อีกเยอะมาหลอกให้เราแชร์กัน

ข้อมูลจาก https://www.wtsp.com/mobile/article/news/verify/verify-did-a-piece-of-chicken-come-to-life-and-crawl-off-a-plate/67-1a48758b-3bdf-455a-8227-0d2ef653cf14