คิดเงินผิด น้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ เซเว่น เซเว่นคิดเงินผิด

เซเว่น ไล่พนักงานออก ปมคิดเงิน “น้าหมู” ผิด

เซเว่น ออกหนังสือชี้แจงกรณีพนักงานคิดเงิน “น้าหมู” นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ผิดถึง 2 ครั้ง ทางต้นสังกัดลงดาบไล่ออกทั้งหนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการ จากกรณี นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ หรือ “น้าหมู”…

Home / NEWS / เซเว่น ไล่พนักงานออก ปมคิดเงิน “น้าหมู” ผิด

เซเว่น ออกหนังสือชี้แจงกรณีพนักงานคิดเงิน “น้าหมู” นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ผิดถึง 2 ครั้ง ทางต้นสังกัดลงดาบไล่ออกทั้งหนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการ

จากกรณี นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ หรือ “น้าหมู” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต โพสต์เตือนภัยในเพจส่วนตัว หลังถูกพนักงานในร้านสะดวกซื้อ คิดราคาสินค้าเกินจริงทำให้ต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้น โดยมีข้อความว่า

“เตือนภัยจาก 7-11 เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 26 กรกฎาคม ผมเข้าไปซื้อของใน 7-11 ที่อยู่ในปั๊มแห่งหนึ่งในอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี มีไข่ต้ม 1 แพ็ก น้ำส้ม 2 ขวด กล้วยหอมแพ็กคู่ 2 แพ็ก สินค้า 3 อย่างนี้ผมจะซื้อเป็นประจำ ผมจึงจำราคามันได้ พนักงานคิดเงิน 102 บาท ผมก็รู้สึกว่ามันแพงกว่าปกติ รับใบเสร็จมาดู ไข่ต้ม 16 บาท/ น้ำส้ม 2 ขวด 30บาท/ กล้วยแพ็กละ 14 บาท รวมแล้วเป็นเงิน 74 บาท ทำไมคิดเงินผมตั้ง 102 บาท ผมดูใบเสร็จรับเงินก็เลยเห็นว่าเขา คิดค่ากล้วยหอม 4 แพ็ก (แต่ผมซื้อแค่ 2 แพ็ก)

ผมเดินกลับไปที่ช่องคิดเงินแล้วถามพนักงานคนนั้นว่าทำไมคิดค่ากล้วยตั้ง 4 แพ็ก ไม่น่าเชื่อพนักงานคนนั้นเดินหนีเข้าไปในห้องเฉยเลย แล้วก็มีคนใหม่เดินมาบอกผมว่า น้องเขาคิดผิด หนูแก้ให้ใหม่ ก็เริ่มคิดเงินใหม่ทั้งหมด ผมได้รับเงินทอนเพิ่ม ก็เดินออกจากที่นั่น ขยำบิลจะทิ้งถังขยะ

แต่รู้สึกว่าน่าจะดูบิลก่อนทิ้ง จึงถือเข้ามาในรถแล้วดู ปรากฎว่า ผิดอีก ในบิลแจ้งซื้อกล้วย 3 แพ็ก รวมทั้งหมดเป็นเงิน 88 บาท ทำไมจึงผิดถึงสองครั้ง ทั้งๆ ที่กล้วยก็เห็นว่ามีแค่ 2 แพ็ก ผมไม่เข้าไปแก้บิลอีก แต่ได้โทรไปที่สำนักงานใหญ่ของ 7-11 แจ้งเรื่องนี้ให้เขารู้ ผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด 

ล่าสุด บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า พนักงานคนดังกล่าวเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ที่ทางร้านเพิ่งจะรับเข้าทำงานได้ไม่นาน

ทั้งนี้ ทางต้นสังกัดได้ดำเนินการให้ทั้งพนักงานคนดังกล่าว และผู้ช่วยผู้จัดการร้านในสาขาดังกล่าวได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว