กระเป๋าแบรนด์เนม รับซื้อของโจร แม่ค้าออนไลน์ แม่ค้าออนไลน์รับซื้อของโจร

จับคาห้างดัง แม่ค้าออนไลน์รับซื้อของโจร

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.คูคต จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางสาวนัชชา ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนมออนไลน์ชื่อเว็บไซต์ ช็อปคนดูดี (Shopkondoodee) เนื่องจาก นางสาวนัชชา ได้รับซื้อกระเป๋ายี่ห้อ “ชาแนล” รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ของผู้เสียหายไป…

Home / NEWS / จับคาห้างดัง แม่ค้าออนไลน์รับซื้อของโจร

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.คูคต จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางสาวนัชชา ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนมออนไลน์ชื่อเว็บไซต์ ช็อปคนดูดี (Shopkondoodee) เนื่องจาก นางสาวนัชชา ได้รับซื้อกระเป๋ายี่ห้อ “ชาแนล” รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ของผู้เสียหายไป 2 ใบ มูลค่ารวม 4 แสนบาท

โดยปรากฏว่ากระเป๋า 2 ใบนี้ ผู้เสียหายไม่ได้ต้องการจะขาย แต่โดนคนขับรถส่วนตัวขโมยกระเป๋าทั้ง 2 ใบ มาแอบขายให้กับนางสาวนัชชา ในราคารวมแค่ 4 หมื่นบาท ต่อมานางสาวนัชชา ได้นัดดูกระเป๋ากับคนขับรถกันที่ร้านฟาสฟู้ดส์แห่งหนึ่ย่านรัชดา

ก่อนจะจ่ายเงิน 4 หมื่นบาท ให้กับคนขับรถของผู้เสียหายไป หลังจากนั้นอีกประมาณครึ่งวัน ผู้เสียหายมาทราบเรื่องเข้าว่ากระเป๋าโดนขโมยไปขายต่อ จึงรีบติดต่อนางสาวนัชชา เพื่อขอซื้อกระเป๋าคืนในราคา 4 หมื่นบาท และแจ้งว่ากระเป๋านั้นโดนขโมยไป

แต่นางสาวนัชชา กลับปฏิเสธ บอกว่าจำไม่ได้ว่าขายให้ใครไป จากนั้นได้เปลี่ยนเว็บไซต์ในการซื้อขายของแบรนด์เนม มาเป็น Brandnamethailand และทำการรับซื้อ-ขาย จำนำ กระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมทั่วไปกระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด

ด้านตำรวจได้ฝากเตือนไปยังผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะกระเป๋าหรือนาฬิกายี่ห้อหรูมือ 2 ควรระมัดระวังการซื้อขาย เพราะอาจจะซื้อสินค้าที่ถูกขโมยมาโดยไม่ตั้งใจ ทั้งนี้ ควรสั่งซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือว่าเป็นสินค้าที่ได้มาอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังขอฝากเตือนไปยังผู้รับซื้อสินค้าโดยเฉพาะพ่อค้า-แม่ค้า

หากจะตัดสินใจซื้อกระเป๋าหรือนาฬิกาห้อหรูมือ2 จากคนที่ติดต่อมาขาย ควรจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นของที่ถูกนำมาขายอย่างถูกต้องหรือไม่ และหากมีการขายต่ำกว่าราคาที่เป็นจริง ก็ควรจะใช้วิจารณญาณในการรับซื้อเพิ่มขึ้น ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจรได้