พระธัมมชโย วัดพระธรรมกาย

เร่งตามตัว “ธัมมชโย” อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

วานนี้ (29 ก.ค. 62) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการมายังดีเอสไอให้เร่งรัดและติดตามการสอบสวนคดี “พระธัมมชโย” อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย…

Home / NEWS / เร่งตามตัว “ธัมมชโย” อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

วานนี้ (29 ก.ค. 62) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการมายังดีเอสไอให้เร่งรัดและติดตามการสอบสวนคดี “พระธัมมชโย” อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ มาดำเนินคดี ข้อหาสมคบและร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาทให้เร็วที่สุด หลังพบว่าเรื่องเงียบหายไป

ส่วนการดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชนและยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นจำกัด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเอาเงินมาชดเชยผู้เสียหาย ด้วยการพิจารณาสั่งยุบมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และวัดพระธรรมกาย หลังพบความเชื่อมโยงเรื่องเส้นทางการเงิน

ทั้งนี้ ในวันที่ 2 สิงหาคนี้ ดีเอสไอออกหนังสือเชิญอัยการ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือแนวทางการดำเนินคดีและแกะรอยการจับกุมตามหมายจับ