ข่าวสดวันนี้ ยกล้อ เด็กแว้น

จับแล้ว1 เด็กแว้นยกล้อหน้าวัดพระแก้ว ตร.แนะอีกคนมอบตัว

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปไม่เหมาะสมเด็กแว้นกลุ่มหนึ่งใช้ถนนหน้าพระลานบริเวณหน้าวัดพระแก้ว เป็นสถานที่ประลองความเร็วและขี่รถผาดโผนในคืนวันสำคัญ ก่อนที่เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกประชุมด่วนเพื่อล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีนั้น วันนี้ (30 ก.ค. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่ปรากฏในคลิปได้แล้ว 1 ราย ทราบชื่อคือ นายเปาะ…

Home / NEWS / จับแล้ว1 เด็กแว้นยกล้อหน้าวัดพระแก้ว ตร.แนะอีกคนมอบตัว

ประเด็นน่าสนใจ

  • จับได้แล้ว เด็กแว้นยกล้อหน้าวัดพระแก้ว
  • อ้างทำไปเพราะคึกคะนองหลังมีวัยรุ่นอีกกลุ่มท้าย
  • ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปไม่เหมาะสมเด็กแว้นกลุ่มหนึ่งใช้ถนนหน้าพระลานบริเวณหน้าวัดพระแก้ว เป็นสถานที่ประลองความเร็วและขี่รถผาดโผนในคืนวันสำคัญ ก่อนที่เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกประชุมด่วนเพื่อล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีนั้น

วันนี้ (30 ก.ค. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่ปรากฏในคลิปได้แล้ว 1 ราย ทราบชื่อคือ นายเปาะ (นามสมมุติ) เยาวชน อายุ16 ปี

ซึ่งจากการสอบสวนผู้ก่อเหตุยอมรับว่าได้กระทำการดังกล่าวจริง เนื่องจากมีการท้าทายกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นที่ขี่รถมาดูไฟเฉลิมพระเกียรติ ตนจึงไปขอยืมรถเพื่อนมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งการก่อเหตุดังกล่าวทำไปเพราะความคึกคะนอง ไม่ได้คิดถึงความเหมาะสมแต่อย่างใด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาข้อหาแข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ,ขับรถในลักษณะผิดวิสัย ,ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ ก่อนจะควบคุมตัวส่งศาลเยาวชน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะเดียวกันฝากไปถึงผู้ก่อเหตุอีกคันให้เข้ามามอบตัวด้วย เพราะโทษหนักจะได้ทุเลาลง และตำรวจไม่ได้เอาถึงตาย แต่เพราะไม่เหมาะสมจึงมามอบตัวจะดีกว่า ซึ่งหากประชาชนท่านใดเคยพบเห็นหรือรู้จักก็สามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปจับกุมได้

สำหรับการแข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น มีโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งอัตราโทษนี้ผู้ใดกระทำผิด จะต้องถูกดำเนินคดีโดยส่งฟ้องต่อศาลทุกราย

และเมื่อถูกส่งฟ้องศาลแล้วตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ฉบับที่ 4 พ.ศ.2535 มาตรา 160 ทวิ บัญญัติให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้นั้นมีกำหนดไม่น้อยกว่า 1 เดือนหรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่อีกด้วย

สำหรับกลุ่มบุคคลที่ไปยืนดูการแข่งรถในทางสาธารณะ และผู้ที่ซ้อนท้ายผู้ขับแข่งก็ถือว่ามีความผิดในฐานะผู้สนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ ซึ่งต้องโทษเช่นเดียวกับผู้ขับขี่หรือผู้แข่งรถในทางสาธารณะ