กัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ยันไม่เคยพูดกัญชาเสรี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันพร้อมผลักดันนโยบาย “กัญชา” เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และสร้างเศรษฐกิจ และไม่เคยพูดไปถึงเรื่องสันทนาการ หรือทำกัญชาให้เสรี ส่วนการปลูกบ้านละ 6 ต้น ต้องวางมาตรการควบคุมดูแลเหมือนแอลกอฮอล์ หรือบุหรี่ ทั้งนี้ นายอนุทิน…

Home / NEWS / นายอนุทิน ชาญวีรกูล ยันไม่เคยพูดกัญชาเสรี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันพร้อมผลักดันนโยบาย “กัญชา” เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และสร้างเศรษฐกิจ และไม่เคยพูดไปถึงเรื่องสันทนาการ หรือทำกัญชาให้เสรี ส่วนการปลูกบ้านละ 6 ต้น ต้องวางมาตรการควบคุมดูแลเหมือนแอลกอฮอล์ หรือบุหรี่

ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปัจจุบันเป็นรองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำหรับนโยบายพรรคที่เคยหาเสียงไว้เกี่ยวกัญชาคือ

กัญชาเสรี: แก้พรบ.ยาเสพติด พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ สร้างความร่ำรวยให้คนไทย

กัญชาเป็นพืชสมนไพร เป็นการแพทย์ทางเลือก โดยพรรคภูมิใจไทย นำเสนอรูปแบบการปลูกกัญชา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยให้ผู้ที่จะปลูกกัญชา ต้องมีการลงทะเบียน และอนุญาตให้ปลูกได้

โดยต้องมีการจ่ายค่าธรรมเนียมต่อต้น เชื่อว่ากัญชา จะสามารถสร้างรายได้เสริมให้กับเกษตรกร เนื่องจากในต่างประเทศมีการซื้อขายกันสูงถึงกิโลกรัมละ 70,000 โดยที่มีการคาดการณ์ มูลค่าการตลาดของพืชกัญชา ในอนาคต สูงถึง 4.6 ล้านล้านบาท