ข่าวสดวันนี้ รีไซเคิลผ้าอ้อมสำเร็จรูป

บ.อิตาลีรีไซเคิลผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำเร็จ เปลี่ยนโฉมเป็นของเล่น-เฟอร์นิเจอร์

นายมาร์เชลโล ซอมมา หัวหน้าด้านการวิจัยและพัฒนาของ Fater Smart บริษัทในเครือ Fater กล่าวว่า มีความพยายามรีไซเคิลผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาอย่างยาวนาน และเนื่องจากเราเป็นผู้ผลิตผ้าอ้อมสำเร็จรูป เราจึงศึกษาวิธีการแยกชิ้นวัตถุดิบของมันได้อย่างรวดเร็ว นายจีโอวานนี ตีโอโดรานี ฟาบบริ ผู้จัดการทั่วไปของ…

Home / NEWS / บ.อิตาลีรีไซเคิลผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำเร็จ เปลี่ยนโฉมเป็นของเล่น-เฟอร์นิเจอร์

ประเด็นน่าสนใจ

  • บริษัทในอิตาลีรีไซเคิลผ้าอ้อมสำเร็จรูปใช้แล้วได้สำเร็จ โดยสามารถมาใช้เป็นวัสดุสำหรับผลิตของเล่นและเฟอร์นิเจอร์
  • ขั้นแรกในการรีไซเคิลคือต้องจัดเก็บผ้าอ้อมสำเร็จรูปใช้แล้วโดยควบคุมกลิ่นให้ได้
  • นอกจากนี้คือต้องผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อ รวมถึงกำจัดกลิ่นซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญ

นายมาร์เชลโล ซอมมา หัวหน้าด้านการวิจัยและพัฒนาของ Fater Smart บริษัทในเครือ Fater กล่าวว่า มีความพยายามรีไซเคิลผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาอย่างยาวนาน และเนื่องจากเราเป็นผู้ผลิตผ้าอ้อมสำเร็จรูป เราจึงศึกษาวิธีการแยกชิ้นวัตถุดิบของมันได้อย่างรวดเร็ว

นายจีโอวานนี ตีโอโดรานี ฟาบบริ ผู้จัดการทั่วไปของ Fater Smart กล่าวว่า บริษัทรีไซเคิลวัสดุที่ใช้ทำผ้าอ้อมได้ร้อยเปอร์เซ็นต์
โดยพลาสติกที่รีไซเคิลได้สามารถใช้ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์หรือของเล่น ส่วนเซลลูโลสสามารถนำไปใช้ในโรงงานกระดาษหรืออุตสาหกรรมสิ่งทอ และโพลิเมอร์ดูดซับของเหลวได้สูงสามารถนำกลับไปใช้ได้ในอุตสาหกรรมเดิมหรือในการเกษตร

สำหรับกระบวนการในการรีไซเคิล ขั้นแรกคือต้องจัดเก็บผ้าอ้อมสำเร็จรูปใช้แล้วโดยควบคุมกลิ่นให้ได้ ซึ่งในขั้นตอนนี้จะไม่อนุญาตให้พนักงานสัมผัสกับผ้าอ้อมได้

หลังจากนั้น เมื่อผ้าอ้อมผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อ รวมถึงกำจัดกลิ่น ผ้าอ้อมจะถูกส่งไปยังเครื่องแยกส่วนประกอบของผ้าอ้อมด้วยการใช้ไอน้ำแรงดันสูง จากนั้นจะถูกแยกออกเป็นพลาสติก, เซลลูโลส และโพลิเมอร์ดูดซับของเหลวได้สูง