ข่าวสดวันนี้ จิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้กองปูเค็ม

ผู้กองปูเค็ม แจ้งความเอาผิด สส.จิรายุ โพสต์ทวิตบิดเบือน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 ก.ค. ที่บก.ปอท. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม พร้อมทนายความได้เดินทางมาแจ้งความ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย…

Home / NEWS / ผู้กองปูเค็ม แจ้งความเอาผิด สส.จิรายุ โพสต์ทวิตบิดเบือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้กองปูเค็ม แจ้งเอาผิดนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย
  • มีการกล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายจิรายุได้ทวีตข้อความระบุว่า บิ๊กตู่ปรี๊ดแตกท้าเสรีพิสุทธิ์ยิงกันกลางสภา
  • มีการเลือกแจ้งความเอาผิดต่อผู้รีทวิตฯ ข้อความดังกล่าวด้วยอีกจำนวน 10 คน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 ก.ค. ที่บก.ปอท. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม พร้อมทนายความได้เดินทางมาแจ้งความ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย กรณีทวิตเตอร์ว่า บิ๊กตู่ปรี๊ดแตกท้าเสรีพิสุทธิ์ยิงกันกลางสภา ซึ่งเป็นข้อความเท็จ มีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 ต่อร.ต.ท.เปตอง ด่านปรีดา รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.

ร.อ.ทรงกลด เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนและทีมงานจะมาแจ้งความอันเป็นเท็จในคดีฝนหลวง ซึ่งผู้ต้องหา 1 คน อยู่อำเภอสามเงา จังหวัดตาก และแจ้งความต่อนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย ได้ไปโพสต์ทวิตเตอร์บิดเบือนว่า บิ๊กตู่ปรี๊ดแตกท้าเสรีพิสุทธิ์ยิงกันกลางสภา ซึ่งจะเข้าข่ายความเท็จ มีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 จากนั้นก็ได้มีผู้ที่ไปรีทวิตข้อความนี้กว่า 50,000 กว่าคน

‘ตนและทีมงานขอเลือกแจ้งความเอาผิดต่อผู้รีทวิตฯ ด้วยอีกจำนวน 10 คน เพื่อสั่งสอน เพื่อเป็นบทเรียนต่อโลกโซเชี่ยล ว่าการจะรีทวิตข้อความใดๆ ท่านอาจจะมีความผิดได้ขึ้นศาลได้’ ร.อ.ทรงกลดกล่าวปิดท้าย