ข่าวสดวันนี้ ปารีณา ไกรคุปต์ อั๋น ภูวนาท

พี่สาวอั๋น ภูวนาท สอน ปารีณา ก่อนเสนอทางเลือกหลังพาดพิงทำเสื่อมเสีย

จากกระแสดรามาระหว่าง อั๋น ภูวนาท นักร้องและพิธีกรชื่อดัง กับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังเจ้าตัวไม่เห็นด้วยกับการโพสต์ข้อความของ ส.ส.คนดัง ที่นำเอาเรื่องส่วนตัวซึ่งเป็นเรื่องรักร้าวของ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์…

Home / NEWS / พี่สาวอั๋น ภูวนาท สอน ปารีณา ก่อนเสนอทางเลือกหลังพาดพิงทำเสื่อมเสีย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ดราม่า อั๋น ภูวนาท VS เอ๋ ปารีณา หลังนำเรื่องรักร้าว ทิม พิธา โยงการเมือง
  • ดร.วณิดา คุนผลิน พี่สาวของ อั๋น ภูวนาท ยันน้องเป็นบุคคลต้นแบบ และเป็นความภูมิใจของครอบครัว
  • ดร.วณิดา แนะ เอ๋ ปารีณา ลบข้อความ ชี้เรื่องครอบครัวส่วนตัวไม่ควรละเมิด

จากกระแสดรามาระหว่าง อั๋น ภูวนาท นักร้องและพิธีกรชื่อดัง กับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังเจ้าตัวไม่เห็นด้วยกับการโพสต์ข้อความของ ส.ส.คนดัง ที่นำเอาเรื่องส่วนตัวซึ่งเป็นเรื่องรักร้าวของ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ และ ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ นักแสดงสาว มาโยงเข้ากับการเมือง เพื่อพยายามดิสเครดิต ทิม พิธา จากการที่เขาได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากระหว่างการอภิปรายนโยบายรัฐบาล

จากนั้นไม่นาน ส.ส.จากราชบุรี ได้โพสต์ข้อความตอบกลับ นักร้องและพิธีกร ทำนองว่า ผู้ปกครอง หรือพี่สาว (ดร.วณิดา คุณผลิน อดีต สส. พรรคไทยรักไทย และอดีตผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย) ควรชี้แนะ อั๋น ภูวนาท กันแน่

เพราะการที่เธอหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาแสดงความเห็นก็เพราะต้องการให้เห็นเป็นอุทาหรณ์สอนคนในสังคม โดยเฉพาะเด็กสาว ว่า หากเจอเหตุการณ์ลักษณะคุณต่าย ควรจะทำอย่างไร และควรเห็นใจ ต่าย ชุติมา นั้น

ล่าสุด ดร.วณิดา คุณผลิน พี่สาวของ อั๋น ภูวนาท ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุีกส่วนตัว ถึง ส.ส.ปารีณา หลังจากที่เขาถูกพาดพิงถึงในเรื่องดังกล่าว พร้อมกับอธิบายในฐานะพี่สาว ให้รับรู้ว่า อั๋น ภูวนาท คือความภูิใจของครอบครัว ประสบความสำเร็จในด้านอาชีพ และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม

ไม่ได้เป็นบุคคลตามที่ เอ๋ ปารีณา โพสต์จากความคิดและเข้าใจในมุมของตัวเอง ขณะเดียวกันได้เสนอเงื่อนไข 2 ข้อ ให้ ส.ส.ปารีณา เลือก ไม่อย่างนั้นจะดำเนินคดีคามกฎหมายฐานหมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียง เพราะเรื่องครอบครัวและส่วนตัว เป็นคนละเรื่องกับสิทธิสตรี ไม่ควรละเมิด

โดยมีข้อความระบุว่า พี่แอนชี้แนะและสอนน้องเอ๋นะคะ

พี่แอน ดร.ภูวนิดา คุนผลิน ทั้งในฐานะพี่สาวของ ดร.อั๋น ภูวนาท คุนผลิน และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รุ่นพี่ของเอ๋หลายสมัยค่ะ

ในฐานะรุ่นพี่ในสภาผู้แทนราษฏร การทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส. ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่เหมาะสมกับที่ได้รับความไว้วางใจ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคมได้ชื่นใจ น่าจะเป็นบทบาทที่เอ๋ควรทำได้ดีกว่านี้นะคะ พี่แอน เห็นเอ๋มาตั้งแต่แรกๆ ที่เข้ามาสภาฯ

เอ๋วันนั้นและวันนี้เหมือนคนละคนกันค่ะ และหากมีคำแนะนำด้วยความปรารถนาดีไม่ว่าจากใคร เราเองก็ควรต้องเปิดใจรับฟัง พิจารณาตนเองเพื่อนำมาปรับปรุง หากมีเหตุผลในการกระทำนั้นๆ ก็ชี้แจงให้เข้าใจ แต่ไม่สมควรตอบกลับใส่ความด้วยอารมณ์

และการกล่าวหาด้วยคำพูดส่อเสียดและจงใจทำให้บุคคลอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ตามที่เอ๋ได้ใช้สื่อทางสังคม (Social Media) กล่าวหาดร.อั๋น ภูวนาท ด้วยข้อความที่ทำให้เสียชื่อเสียง

ในกรณีนี้แม้มีเอกสิทธิ์ ส.ส.ก็ไม่คุ้มครองค่ะ เนื่องจากเป็นการกระทำนอกเหนือความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ และการใช้สื่อทางสังคม (Social Media) นั้นเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพในการพูด แสดงความคิดเห็น ติชม ซึ่งยิ่งควรต้องคำนึงถึงข้อกฎหมายซึ่งเป็นกติกาของสังคม

และหากสิทธิเสรีภาพของใครถูกละเมิดก็เป็นหน้าที่ของคนนั้นในการปกป้องรักษาสิทธิเสรีภาพที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายของตนเอง นี่คือกฎหมายที่เอ๋ต้องศึกษาทำความเข้าใจให้ดีนะคะ

และในฐานะพี่สาวของ ดร.อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พี่คงต้องขอให้ข้อมูลข้อเท็จจริงให้ทราบค่ะ คุณอั๋นเป็นที่รักและความภาคภูมิใจของครอบครัวคุนผลิน เป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพที่คุณอั๋นได้ทำงานเป็นศิลปิน นักร้อง ผู้ประกาศข่าว พิธีกร

จนได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลต่างๆ มากมายเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถอยู่แล้ว คุณอั๋นได้ตัดสินใจเลือกเส้นทางชีวิตในสายงานที่รัก และสร้างสรรสังคมอย่างมีคุณภาพเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม และในสายงานวิชาการหลังจากจบปริญญาเอกดุษฎีบัณฑิตรัฐประศาสนศาสตร์

คุณอั๋นเป็นวิทยากรรับเชิญให้หลากหลายหลักสูตรฯ และหลากหลายสถาบันฯ และยังเป็นผู้สนับสนุนการช่วยเหลือสังคมผ่านช่องทางสื่อมากมาย เป็นนักคิด นักเขียนบทความให้หลากหลายสื่อสิ่งพิมพ์

ที่สำคัญคุณอั๋นได้รับการอบรมบ่มนิสัยที่ดี จนนับได้ว่าเป็นบุคคลคุณภาพที่เป็นตัวอย่างให้แก่เยาวชนและศิลปินรุ่นน้องๆ ได้เป็นอย่างดี ในธุรกิจของครอบครัว และธุรกิจส่วนตัว คุณอั๋นเป็นนักบริหารธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

และเมื่อคุณอั๋นได้รับบทบาทเป็นคุณพ่อก็สามารถทำหน้าที่ได้ดี รางวัล ”Father of the Year 2019” จากสื่อ เป็นผลมาจากความตั้งใจของคุณอั๋น ที่จะสร้างสังคมที่แข็งแรงเริ่มต้นจากสถาบันครอบครัวของตัวเอง

คงเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่คุณอั๋นทุ่มเทเต็มความสามารถในทุกบทบาทและหน้าที่ ดังนั้นข้อกล่าวหาของเอ๋ ที่มีต่อคุณอั๋นขาดสาระข้อเท็จจริง และในฐานะพี่สาวคงยอมไม่ได้ที่จะให้น้องชายของพี่ถูกละเมิด หมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียงค่ะ

พี่มี 2 ทางเลือกให้เอ๋นะคะ
1.ลบข้อความที่กล่าวหาจากสื่อทางสังคม Social Media) ทุกอันที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของ ดร.อั๋น และลงข้อความขอโทษดร.อั๋นแทน
2.ผลของการละเมิดสิทธิ ด้วยการฟ้องความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ค่ะ

ในฐานะพี่ขอชี้แนะให้เลือกข้อ 1 นะคะ

ปล.เรื่องครอบครัวและส่วนตัว ก็ไม่ควรละเมิดเช่นกันค่ะ คนละเรื่องกับเรื่องสิทธิสตรีนะคะ

พี่แอนชี้แนะและสอนน้องเอ๋นะคะ”พี่แอน ดร.ภูวนิดา คุนผลิน ทั้งในฐานะพี่สาวของดร.อั๋น ภูวนาท คุนผลิน…

โพสต์โดย Anne Kunpalin เมื่อ วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2019