สลาก 12 นักษัตร สลากกินแบ่งรัฐบาล

กองสลากฯ มีมติออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘สลาก 12 นักษัตร’

วันนี้ (31 ก.ค.62) นายพชร อนันตศิลป์ ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลในวันนี้ (31 ก.ค.62) มีมติเห็นชอบออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเป็นรูปแบบสลากรูปภาพ 12 นักษัตร หรือ…

Home / NEWS / กองสลากฯ มีมติออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘สลาก 12 นักษัตร’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลในวันนี้ (31 ก.ค.62) มีมติเห็นชอบออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเป็นรูปแบบสลากรูปภาพ 12 นักษัตร หรือ picture 12
  • สลากรูปภาพ 12 นักษัตรนี้ ราคาจำหน่ายรายการละ 50 บาท โดยออกรางวัล 4 หลักใช้นักษัตร 12 ราศี ออกรางวัลทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน
  • งเป็นการออกรางวัลต่างหาก ไม่ใช้ผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เป็นตัวเลข 6 หลัก

วันนี้ (31 ก.ค.62) นายพชร อนันตศิลป์ ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลในวันนี้ (31 ก.ค.62) มีมติเห็นชอบออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเป็นรูปแบบสลากรูปภาพ 12 นักษัตร หรือ picture 12 ตามที่คณะทำงานเสนอ เนื่องจากมีความเหมาะสมกับสภาพสังคมไทยและสอดคล้องกับพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

สำหรับสลากรูปภาพ 12 นักษัตรนี้ ราคาจำหน่ายรายการละ 50 บาท โดยออกรางวัล 4 หลักใช้นักษัตร 12 ราศี ออกรางวัลทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน ซึ่งเป็นการออกรางวัลต่างหาก ไม่ใช้ผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เป็นตัวเลข 6 หลัก ส่วนราคารางวัลจะแบ่งสัดส่วนตามรายได้ที่ขายสลาก 12 นักษัตร ร้อยละ 60 มาเป็นเงินรางวัลตามข้อกฎหมายทำให้เงินรางวัลผันแปรตามยอดขายในแต่ละงวด

ทั้งนี้ รางวัลมี 2 รูปแบบคือ ตรงตามภาพ 4 หลัก และ 4 ภาพสลับตำแหน่ง โดยรางวัลตรงจะเฉลี่ยตามยอดขายในแต่ละงวด ซึ่งรูปแบบนี้เชื่อว่าจะลดปัญหาการขายเกินราคา แก้ปัญหาหวยใต้ดิน แต่หากในงวดใดไม่มีผู้ถูกรางวัลจะนำเงินรางวัลสมทบในงวดถัดไป

นายพชร กล่าวว่า หลังจากที่ประชุมมีมติอนุมัติแล้ว จะนำรูปแบบดังกล่าวส่งให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ตีความว่าเป็นไปตามข้อกฎหมายหรือไม่ โดยหากผ่านการพิจารณาจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการอีกครั้ง ก่อนเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไปว่าจะดำเนินการหรือไม่ โดยในขณะนี้ยังไม่ได้ระบุว่าผู้ขายจะเป็นรูปแบบใด ซึ่งอาจจะขายผ่านออนไลน์ และผู้ซื้อต้องมีอายุ 20 ปีบริบรูณ์ขึ้นไป