ข่าวจังหวัดสตูล ข่าวสดวันนี้ ฉลามวาฬ

ตื่นตา! ฉลามวาฬโผล่ว่ายน้ำใต้ทะเลสตูล

วันที่ 1 มิถุนายน 2562 โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพประทับใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thammarat Prasutham ที่ได้มีการเผยแพร่ภาพความสมบรูณ์ทางธรรมชาติของทะเลไทย หลังจากมีฉลามวาฬขนาดใหญ่ 3 ตัวเข้ามาว่ายน้ำน้ำอยู่ใต้ท้องทะเล บริเวณเกาะตารังที่ห่างจากเกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย…

Home / NEWS / ตื่นตา! ฉลามวาฬโผล่ว่ายน้ำใต้ทะเลสตูล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ฉลามวาฬขนาดยักษ์โผล่ว่ายน้ำใต้ทะเลไทย ที่บริเวณเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล
  • ผู้โพสต์ภาพเผยความรู้สึกดีใจมาก ที่มีโอกาสเจอฉลามวาฬครั้งนี้ และถือว่าทะเลไทยยังคงอุดมสมบรูณ์อยู่
  • เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะกลางทะเลอยู่ในเขตจังหวัดสตูล ห่างจากแผ่นดิน 85 กิโลเมตร อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จุดเด่นของเกาะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง เงียบสงบ และมีน้ำที่ตื้นเขิน

วันที่ 1 มิถุนายน 2562 โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพประทับใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thammarat Prasutham ที่ได้มีการเผยแพร่ภาพความสมบรูณ์ทางธรรมชาติของทะเลไทย หลังจากมีฉลามวาฬขนาดใหญ่ 3 ตัวเข้ามาว่ายน้ำน้ำอยู่ใต้ท้องทะเล บริเวณเกาะตารังที่ห่างจากเกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ทางทิซตะวันออกของเกาะ ห่างเพียง 1 ไมล์ทะเล

โดยภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นว่า ฉลามวาฬขนาดใหญ่ทั้ง 3 ตัว ว่ายน้ำอยู่ใต้ทะเลอย่างสบายใจ โดยไม่มีท่าทีตกใจกลัวมนุษย์กบที่ไปดำน้ำถ่ายรูปอยู่ใกล้ๆ แต่อย่างใด สร้างความประทับใจและมีคนเข้าไปกดถูกใจเป็นจำนวนมาก

ขณะที่การสอบถาม นายธรรมรัตน์ ประสุธรรม ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว ของผู้สื่อข่าว MThai ได้ความว่า ดีใจมากที่มีโอกาสเจอ ฉลามวาฬ ใต้ท้องทะเลไทย เพราะตั้งแต่ทำอาชีพไกด์ดำน้ำ ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ภาพที่ถ่ายได้จะเป็น วาฬและโลมา แต่ไม่เคยเจอฉลามวาฬตัวใหญ่แบบนี้มาก่อน ซึ่งครั้งนี้ถือว่าโชคดีมาก และนับเป็นประสบการณ์ล้ำค่าของชีวิต สำหรับคลิปฉลามวาฬ ที่เขาถ่ายไว้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา และปัจจุบันในวันนี้ยังพบว่าฉลามวาฬยังคงว่ายน้ำอยู่ในแถวๆ นี้