ชุมนุมทางการเมือง เยาวชนปลดแอก

ตำรวจเตรียมกำลัง 4 กองร้อย รับมือม็อบไปบ้าน ‘บิ๊กตู่’ พรุ่งนี้

พรุ่งนี้มีการนัดชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มเยาวชนปลดแอก เดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังบ้านพักพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

Home / NEWS / ตำรวจเตรียมกำลัง 4 กองร้อย รับมือม็อบไปบ้าน ‘บิ๊กตู่’ พรุ่งนี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรุ่งนี้มีการนัดชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มเยาวชนปลดแอก
  • เดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังบ้านพักพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์
  • ทางตำรวจนครบาล เตรียมกำลังพลไว้เบื้องต้นประมาณ 4 กองร้อย แบ่งเป็นกำลังตำรวจปฏิบัติหน้าที่จริง 2 กองร้อย และกำลังสำรองอีก 2 กองร้อย

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการนัดชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่นัดเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังบ้านพักพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ในวันพรุ่งนี้ว่าได้เตรียมกำลังพลไว้เบื้องต้นประมาณ 4 กองร้อย แบ่งเป็นกำลังตำรวจปฏิบัติหน้าที่จริง 2 กองร้อย และกำลังสำรองอีก 2 กองร้อยในการดูแลความสงบเรียบร้อย

โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ด้านการข่าว ทั้งเรื่องจำนวนผู้ที่จะมาชุมนุม และความเสี่ยงต่อมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง พร้อมยอมรับว่ายังไม่ตัดสินใจเรื่องการเตรียมอุปกรณ์ปิดกั้นเส้นทาง ว่าจำเป็นต้องใช้ตู้คอนเทนเนอร์ในการปิดกั้นเส้นทางบริเวณทางเข้าไปในกรมทหารราบที่ 1 เหมือนกับครั้งที่แล้วหรือไม่ เพราะการวางเครื่องกีดขวาง จะใช้เฉพาะเท่าที่จำเป็น เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้ชีวิตตามปกติด้วย