นายกรัฐมนตรี วัคซีนโควิด

นายกฯ ยังไม่มีกำหนดฉีดวัคซีนโควิด หลัง สธ.แจ้งขอเลื่อน

รองโฆษกฯ รัฐบาล ยืนยัน นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีกำหนดการฉีดวัคซีนที่สถาบันบําราศนราดูร ในวันที่ 28 ก.พ.นี้

Home / NEWS / นายกฯ ยังไม่มีกำหนดฉีดวัคซีนโควิด หลัง สธ.แจ้งขอเลื่อน

ประเด็นน่าสนใจ

  • รองโฆษกฯ รัฐบาล ยืนยัน นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีกำหนดการฉีดวัคซีนที่สถาบันบําราศนราดูร ในวันที่ 28 ก.พ.นี้
  • กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แจ้งขอเลื่อนกำหนดการฉีดวัคซีนของนายกรัฐมนตรีมายังทำเนียบรัฐบาล
  • วัคซีนที่มาถึงประเทศไทยจะต้องผ่านการตรวจรับคุณภาพผ่านการรับรองรุ่นผลิตจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านไทยคู่ฟ้าพอร์ตแคช เรื่องวัคซีนโควิด-19 ว่า เป็นข่าวดีที่ประเทศไทยได้รับวัคซีนล็อตแรกเร็วกว่ากำหนด เพื่อให้ทันต่อการระบาดของประเทศไทย พร้อมยืนยันว่าวัคซีนที่เหลือของ แอสตราเซเนกา จะทยอยจัดส่งจากการผลิตของสยามไบโอไซน์ตามกำหนดการเดิมอย่างแน่นอน

ทั้งนี้วัคซีนที่มาถึงประเทศไทยจะต้องผ่านการตรวจรับคุณภาพผ่านการรับรองรุ่นผลิตจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จึงจะสามารถกระจายวัคซีนไปยังประชาชนกลุ่มเป้าหมายแรกได้

ซึ่งจากข้อมูลการศึกษาในปัจจุบัน รวมทั้งจากผู้อำนวยการสถาบันวัคซีน ระบุตรงกันว่า แม้การฉีดวัคซีนจะเป็นการลดอาการรุนแรงของผู้ป่วยติดเชื้อแต่ยังไม่มีข้อมูลสนับสนุนว่า วัคซีนป้องกันการติดเชื้อและลดการแพร่กระจายของเชื้อได้ ดังนั้นประชาชนยังมีความจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป

อย่างไรก็ตามสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งข้อมูลยืนยันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีกำหนดการฉีดวัคซีนที่สถาบันบําราศนราดูร ในวันที่ 28 ก.พ.นี้ แต่อย่างใด โดยระบุว่ากระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แจ้งขอเลื่อนกำหนดการฉีดวัคซีนของนายกรัฐมนตรีมายังทำเนียบรัฐบาล

ข้อมูล : ไทยคู่ฟ้า