ก้านยาว ข่าวภูมิภาค ทุเรียนนนท์ ประมูลทุเรียน ประมูลทุเรียนนนท์

ทุเรียนนนท์ทำลายสถิติ!! ประมูลแพงสุดลูกละ 1.5 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ การประมูลทุเรียนและการจำหน่ายโต๊ะ จะมอบแก่การกุศลเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ มอบแก่โรงพยาบาล 4 แห่ง เป็นทุเรียนก้านยาว จากสวนป้าต้อย-ลุงหมู ประมูลแพงสุดลูกละ 1.5 ล้านบาท มีผู้ใจบุญร่วมสมทบเงินเพิ่มเติมให้อีก ทำให้ยอดรายได้ทั้งหมดอยู่ที่ 4,5000,000 บาท…

Home / NEWS / ทุเรียนนนท์ทำลายสถิติ!! ประมูลแพงสุดลูกละ 1.5 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • การประมูลทุเรียนและการจำหน่ายโต๊ะ จะมอบแก่การกุศลเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ มอบแก่โรงพยาบาล 4 แห่ง
  • เป็นทุเรียนก้านยาว จากสวนป้าต้อย-ลุงหมู ประมูลแพงสุดลูกละ 1.5 ล้านบาท
  • มีผู้ใจบุญร่วมสมทบเงินเพิ่มเติมให้อีก ทำให้ยอดรายได้ทั้งหมดอยู่ที่ 4,5000,000 บาท

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 1 มิถุนายน 2562 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานจัดการประมูลทุเรียนที่แพงที่สุดในโลกในงาน Nonthaburi The King Of Durian 2019 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยมีพ่อค้า-นักธุรกิจ นักการเมืองท้องถิ่นและประชาชน เข้าร่วมประมูลกันอย่างคึกคัก

โดยการประมูลทุเรียนและการจำหน่ายโต๊ะ จะมอบแก่การกุศลเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ มอบแก่โรงพยาบาล 4 แห่ง คือ สถาบันโรคทรวงอก รพ.ชลประทาน รพ.พระนั่งเกล้า รพ.ไทรน้อย และสถานสงเคราะห์ต่างๆ 3 แห่ง

ซึ่งการประมูลลูกที่ 1 เป็นทุเรียนหมอนทองจากสวนป้าต้อย-ลุงหมู ผู้ชนะประมูลในราคา 30,000 บาท คือดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ ประธานบริหารบริษัท TSG Intergard, KPN Intergard มอบให้กับ รพ.ไทรน้อย

ลูกที่ 2 เป็นทุเรียนหมอนทองจากสวนคุณรักษ์ ผู้ชนะประมูลในราคา 270,000 บาท คือนายปภพ ธรรมชูเชาวรัตน์ ตัวแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี มอบให้สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท)

ลูกที่ 3 เป็นทุเรียนหมอนทองจากสวนยายละมัย ผู้ชนะประมูลในราคา 300,000 บาท คือนางจิตรา ธนเดชากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี และคุณสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศบาลนครนนทบุรี มอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี

ลูกที่ 4 กบแม่เฒ่าจากสวนคุณชูเกียรติ ผู้ชนะประมูลในราคา 260,000 บาทคือนายเรืองศักดิ์ แสงเพ็ญพราว ประธานหอการค้าจังหวัดนนทบุรี มอบให้สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี

ลูกที่ 5 กบแม่เฒ่าจากสวนทุเรียนนนท์พิณพา ผู้ชนะประมูลในราคา 280,000 บาทคือนายวัชระ และนางวราภรณ์ วจีไกรลาศ มอบให้ รพ.ชลประทาน

ลูกที่ 6 หมอนทองจากสวนสุดใจ ผู้ชนะประมูลในราคา 230,000 บาท คือนายธนทัต ชวาลดิฐ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี มอบให้ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก จังหวัดนนทบุรี

ลูกที่ 7 หมอนทองจากสวนทุเรียนนนท์พิณพา ผู้ชนะประมูลในราคา 250,000 บาทคือนายปภพ ธรรมชูเชาวรัตน์ ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี มอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี

ลูกที่ 8 หมอนทองจากสวนคุณรักษ์ ผู้ชนะประมูลในราคา 400,000 บาท คือนางลิลลี่ ศรีภิรมย์รักษ์ ผู้บริหารบริษัท ซูเล็ค (ประเทศไทย) จำกัด มอบให้สถาบันโรคทรวงอก

และลูกที่ 9 ซึ่งเป็นพระเอกของงานประมูลครั้งนี้ เป็นทุเรียนก้านยาว จากสวนป้าต้อย-ลุงหมู ปรากฏว่าไม่มีทุเรียนจริงมาให้ดูเนื่องจากทุเรียนยังไม่แก่ไม่สามารถตัดมาได้ เจ้าหน้าที่จัดประมูลจึงนำภาพถ่ายเป็นคลิปวิดีโอมาเปิดให้ดู แม้เป็นภาพถ่าย แต่การแข่งขันประมูลเป็นไปอย่างคึกคัก ทางฝ่ายประมูลเริ่มต้นที่ราคา 50,000 บาท ผู้ที่เข้าร่วมประมูลชูป้ายประมูลกันอย่างดุเดือด

จนมาถึงที่ราคา 1,200,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีใครยอมแพ้ จนในที่สุดทางผู้ร่วมประมูลคือทวีศักดิ์ สุทิน ประธานคณะกรรมการบริษัท ศักดิ์สยาม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ ประธานบริหารบริษัท TSG Intergard, KPN Intergard ได้ตกลงกันที่ราคา 1,500,000 บาท

โดยออกเงินกันคนละครึ่ง ทำให้ทุเรียนลูกนี้ทำลายสถิติของเมื่อปีผ่านมากลายเป็นผลทุเรียนนนท์ที่แพงที่สุดให้โลกสรุปรวมยอดทั้งหมดเป็นเงิน 3,790,000 บาท เนื่องจากบางลูกที่มีการประมูลกันนั้น มีผู้ใจบุญร่วมสมทบเงินเพิ่มเติมให้อีก ทำให้ยอดรายได้ทั้งหมดอยู่ที่ 4,5000,000 บาท