ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สสตลาดล่าง

ร้อนถึงธนาธร หลังลูกพรรค เปิดประเด็น ส.ส.ตลาดล่าง, ใส่ซองงานบุญสร้างคอรัปชั่น

หลังจากที่เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา นายทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล หนึ่งในสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่ ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “เป็น ส.ส.หรือพระครับ วิ่งรอบออกงานศพขนาดนั้น #สสตลาดล่าง” ทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล ผ่าน…

Home / NEWS / ร้อนถึงธนาธร หลังลูกพรรค เปิดประเด็น ส.ส.ตลาดล่าง, ใส่ซองงานบุญสร้างคอรัปชั่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • อดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ เปิดประเด็นการไปงานศพ ก่อนใช้ hashtag #สสตลาดล่าง
  • หลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นและติงในเรื่องดังกล่าว
  • พรรคได้เรียก สมาชิกคนดังกล่าวไปตักเตือน และหลังจากนั้น นายธนาธร หัวหน้าพรรค ก็ได้ทวีตข้อความข้อโทษอีกครั้ง

หลังจากที่เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา นายทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล หนึ่งในสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่ ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า

“เป็น ส.ส.หรือพระครับ วิ่งรอบออกงานศพขนาดนั้น #สสตลาดล่าง”

ทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล ผ่าน Twitter @taweechaibest

เป็นเหตุให้เกิดประเด็นเดือดขึ้นมาบนโลกโซเซียลทันที ถึงความเหมาะสม-ไม่เหมาะสมในข้อความดังกล่าว ซึ่งต่อมา นายทวีชัย ได้โพสต์ข้อความขอโทษในเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งระบุว่า ทางพรรค ได้เรียกตนเองไปตักเตือนในประเด็นดังกล่าวแล้ว

ปมร้อนถึงหัวหน้าพรรค

ซึ่งหลังจากเป็นประเด็นที่ถือว่า ค่อนข้างแรงมากสำหรับ #สสตลาดล่าง ทำให้หลังจากที่ได้มีการตักเตือนนายทวีชัยแล้ว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ได้ออกมาทวีตข้อความขอโทษแทนลูกพรรค ได้มีการเตือนไปถึงกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคด้วย

ไม่ใช่ปมเดียว หลังอดีตส.ส.หญิง โพสต์เฟซฯ ส่วนตัว เปรียบเปรย ใส่ซองทำบุญสร้างคอรัปชั่น

โดยเมื่อวานนี้ นางสาวณิชชา บุญลือ อดีตส.ส.หญิงของพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงประเด็นการใส่ซองทำบุญ ในงานบุญ งานบวช งานแต่ง งานศพ ว่า การใส่ซองทำบุญในรูปงานต่างๆ นั้น แม้ว่าไม่ได้เป็นสิ่งผิด แต่อาจจะเป็นการสร้างแบบในการซื้อใจคน โดยหวังให้ได้ผลตอบแทน ยิ่งหากเงินนั้นเป็นเงินที่เกิดจาการคอรัปชั่นด้วยแล้ว เงินที่ได้ไป ล้วนแล้วแต่เป็นเงินจากภาษีของประชาชนนั่นเอง

https://www.facebook.com/PloyNittchaOfficial/videos/2210055262381456/

ซึ่งหลังจากนั้นก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าว จนทำให้ต้องโพสต์เฟซบุ๊ก ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง และขออภัยด้วย ยืนยันไม่ได้มีเจตนาไม่ดี

#เลือกตั้ง62 ใส่ซอง-พวงหรีด ผิดกติกา

โดยหากย้อนไปในช่วงเกลือตั้งที่ผ่านมา กกต. ได้ออกกฎเหล็ก “ห้ามผู้สมัคร ส.ส. ใส่ซอง” หรือแจกพวกหรีดใดๆ ซึ่งผลจากการออกกฎดังกล่าว ทำให้เกิดใบส้มมาแล้ว ในการเขตการเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดเชียงใหม่

มาตราที่ ๑๘

(๔๗) ช่วยเหลือเงิน ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้ให้แก่ผู้ใด ตามประเพณีต่าง ๆ

ระเบียบกกต. ว่าด้วยการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงฯ 2562