ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ เลือกตั้ง62

ปชป. ฟันธง! ร่วม-ไม่ร่วม ตั้งรัฐบาล 4 มิ.ย. จี้ พปชร. ให้คำตอบ

นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ยื้อเวลาการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ต้องการความชัดเจน จากพรรคพลังประชารัฐก่อน ดังนั้น จึงขอนัดประชุม ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 4 มิถุนายน…

Home / NEWS / ปชป. ฟันธง! ร่วม-ไม่ร่วม ตั้งรัฐบาล 4 มิ.ย. จี้ พปชร. ให้คำตอบ

นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ยื้อเวลาการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ต้องการความชัดเจน จากพรรคพลังประชารัฐก่อน ดังนั้น จึงขอนัดประชุม ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 4 มิถุนายน เวลา 13.00 น.

ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าพรรคจะมีไปในทิศทางใด เพราะต้องมติพรรค วันนี้จึงตอบไม่ได้ว่า จะเข้าร่วมหรือไม่ และจะต้องมีการนำจุดยืน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคที่ประกาศไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในการหาเสียง มาประกอบการตัดสินใจด้วย

พร้อมยืนยันว่า พรรคจะไม่มีฟรีโหวต เพื่อหาทางออกให้นายอภิสิทธ์ แต่ทุกคนต้องปฏิบัติตามมติพรรค ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ต้องเดินตามมติพรรค ไม่มีข้อยกเว้น และเงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเข้าร่วมรัฐบาล คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และนโยบายพรรคไปบรรจุเป็นนโยบายรัฐบาล

ส่วนวันที่ 4 มิ.ย. นี้ พรรคพลังประชารัฐ จะมีความชัดเจนหรือไม่ ในวันนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็จะมีความชัดเจนของพรรคอย่างแน่นอน