ข่าวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ข่าวสดวันนี้ ทำร้ายร่างกาย ปาย

สาวไทยโร่ร้องสื่อ หลัง 3 โจ๋สุดโหด รุมทำร้ายแฟนฝรั่งเจ็บสาหัส แต่คดีไม่คืบ

เมื่อวันที่ 1  มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา น.ส.สายฝน เพ็ชร์กระจ่าง  อายุ 33 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าพบกับสื่อมวลชน เพื่อให้ช่วยติดตามทำข่าวทวงถามความคืบหน้าในคดี…

Home / NEWS / สาวไทยโร่ร้องสื่อ หลัง 3 โจ๋สุดโหด รุมทำร้ายแฟนฝรั่งเจ็บสาหัส แต่คดีไม่คืบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มชาวอังกฤษถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายเจ็บสาหัสที่ปาย
  • ตำรวจจับผู้ต้องหาแล้ว แต่คดีความไม่คืบหน้า แถมญาติผู้ต้องหาโทรขู่อ้างรู้จักคนใหญ่คนโต
  • ผู้เสียหายซึ่งเป็นแฟนสาวกลัวว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าร้องต่อสื่อเพื่อให้ติดตามทำข่าวในคดี

เมื่อวันที่ 1  มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา น.ส.สายฝน เพ็ชร์กระจ่าง  อายุ 33 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าพบกับสื่อมวลชน เพื่อให้ช่วยติดตามทำข่าวทวงถามความคืบหน้าในคดี กลุ่มวัยรุ่นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ก่อเหตุรุมทำร้าย “นายลุค เบนจามิน ธอร์นตัน” อายุ 37 ปี ชายชาวอังกฤษ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ที่ศีรษะแตก กะโหลกร้าว ดั้งจมูกหัก ดวงตาทั้งสองข้างถูกกระทบกระเทือนอย่างหนัก และมีบาดแผลฉีกขาดทั่วปาก ถูกนำส่ง รพ.ปาย ก่อนจะส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.เชียงใหม่ราม จ.เชียงใหม่ โดย เหตุเกิดบนถนนสาธารณะหน้าโรงเรียนปาย วิทยาคาร อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 20 พ.ค.62

โดยผู้เสียหายเผยว่า สาเหตุของการเข้าร้องความคืบหน้าในคดีครั้งนี้ เป็นเพราะญาติผู้ต้องหา สามคนที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้ ได้โทรศัพท์มาข่มขู่ อ้างรู้จักคนใหญ่คนโต ตนกลัวว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเดินทางมาร้องสื่อดังกล่าว พร้อมทั้ง ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะไม่อยากให้ไปก่อเหตูกับผู้อื่นอีก และการกระทำดังกล่าวก็ถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณการท่องเที่ยวของประเทศอีกด้วย

พร้อมกันนี้ น.ส.น้ำฝนยังได้เล่าถึงวันเกิดเหตุด้วยว่า นายลุค เบนจามิน ธอร์นตัน สามี รักและชอบเมืองปายมาก เดินทางจากอังกฤษทุกปี จะมาท่องเที่ยวที่เมืองปาย

วันเกิดเหตุสามีได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนชาวต่างชาติอีกคน และได้นั่งพูดคุยกันอยู่ที่บริเวณกลางถนนสาธารณะ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ตามกันมา 3 คันโดย 2 คันแรกเห็นสามีกับเพื่อนนั่งอยู่กลางถนนก็ได้ขับรถเลี่ยงผ่านไป ซึ่งเป็นช่วงดึกมากแล้วไม่มีรถผ่าน และมีช่องเลี่ยงผ่านได้กว้างมากพอ

แต่คันสุดท้ายที่วิ่งมามี “นายแสนเพชร” เป็นคนขี่ ไม่ยอมเลี่ยงขี่มอไซค์จะพุ่งเข้าชน จึงเกิดการโต้เถียงทะเลาะกัน และเกิดการชกต่อยกันขึ้น สุดท้ายสามีกลัวเรื่องจะบานปลายจึงเข้าห้ามปราม และยกมือไหว้ แต่กลับถูกรุมชกต่อย จึงต้องป้องกันตัว แต่คนเดียวสู้ทั้ง 3 คนไม่ไหว จึงถูกรุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แล้วทั้งหมดก็ขี่รถหลบหนีไป ก่อนที่เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่จะตามจับได้ดังกล่าว

สำหรับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในครั้งนี้ประกอบด้วย
1. นายแสนเพชร โรเบิร์ต พอร์เตอร์ อายุ 29 ปี เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย ที่อยู่ 143 หมู่ 1 ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย
2. นายอนุพนธ์ กองพิธี อายุ 35 ปี ที่อยู่ 197 หมู่ 12 ต.แจ้ซ้อน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
3. นายกันตพงศ์ กองผกา อายุ 23 ปี ที่อยู่ 78/36 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง