ข่าวสดวันนี้ ร้าน 20 บาท

เตือนระวัง ! ซื้อของร้าน 20บาท หลัง สมอ. ตรวจพบสินค้าไม่ได้มาตรฐานเพียบ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ได้ทำการตรวจยึดสินค้าเกือบ 15,000 รายการไม่ได้มาตรฐานและกำลังกระจายไปสู่ร้าน 20 บาทในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล…

Home / NEWS / เตือนระวัง ! ซื้อของร้าน 20บาท หลัง สมอ. ตรวจพบสินค้าไม่ได้มาตรฐานเพียบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สมอ.ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจร้านจำหน่ายสินค้าบางบอน พบสินค้าไม่ได้มาตรฐาน กำลังกระจายสู่ร้าน 20 บาท จำนวน 14,600 ชิ้น
  • สินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานส่วนใหญ่พบเป็นของเล่นเด็ก, ปลั๊กพ่วง และหลอดไฟ
  • ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าไม่ได้มาตรฐาน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 5,000 ถึง 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ได้ทำการตรวจยึดสินค้าเกือบ 15,000 รายการไม่ได้มาตรฐานและกำลังกระจายไปสู่ร้าน 20 บาทในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล

โดยนายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เผยว่า การตรวจยึดสินค้าดังกล่าวสืบเนื่องจากมีเบาะแสว่า ที่ย่านบางบอน มีการจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายจำนวนมาก และเมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบว่ามีสินค้าดังกล่าวจริง จึงสั่งยึดและห้ามเคลื่อนย้ายเพื่อป้องกันไม่ให้สินค้ากระจายออกไปยังพื้นที่ต่างๆ

สำหรับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานที่พบ ส่วนใหญ่จะเป็นของเล่น ชุดสายพ่วงหรือปลั๊กพ่วง หลอดไฟ ก๊อกน้ำ ฝักบัว สีเทียน ฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร โดยของเล่นมีจำนวนกว่า 11,700 ชิ้น รองลงมาเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า ทั้งปลั๊กพ่วงและหลอดไฟ จำนวนกว่า 2,900 ชิ้น

เบื้องต้นหลังการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปผู้ประกอบการที่จะจำหน่ายสินค้าดังกล่าว จะต้องจำหน่ายเฉพาะสินค้าที่มีเครื่องหมายมาตรฐานเท่านั้น หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 5,000 ถึง 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ