ข่าวภูมิภาค ข่าวเชียงใหม่ เถียงตำรวจ ไลฟ์สด ไลฟ์สดเถียงตำรวจ

หนุ่มไลฟ์สด!! โชว์เถียงตำรวจจราจรฉุนถูกใบสั่ง ชาวเน็ตถล่มเละ

ประเด็นน่าสนใจ หนุ่มไลฟ์โชว์เถียงตำรวจจราจร ฉุนถูกจับขับแซงซ้าย แต่กระแสตีกลับโดนชาวเน็ตถล่มเละ พร้อมให้กำลังใจลุงดาบ ด้าน ผกก.แจงผิดชัดเจน ตำรวจทำตามหน้าที่ เตือนหมิ่นประมาทอาจโดน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กลายเป็นที่พูดถึงกันทั้งในโลกออนไลน์และผู้คนในจังหวัดเชียงใหม่ หลังเฟซบุ๊กที่ชื่อใช้ว่า “เกรียงไกร ไทยอ่อน” เผยแพร่คลิปวีดีโอไลฟ์ภาพเหตุการณ์ความยาวเกือบ…

Home / NEWS / หนุ่มไลฟ์สด!! โชว์เถียงตำรวจจราจรฉุนถูกใบสั่ง ชาวเน็ตถล่มเละ

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มไลฟ์โชว์เถียงตำรวจจราจร ฉุนถูกจับขับแซงซ้าย
  • แต่กระแสตีกลับโดนชาวเน็ตถล่มเละ พร้อมให้กำลังใจลุงดาบ
  • ด้าน ผกก.แจงผิดชัดเจน ตำรวจทำตามหน้าที่ เตือนหมิ่นประมาทอาจโดน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

กลายเป็นที่พูดถึงกันทั้งในโลกออนไลน์และผู้คนในจังหวัดเชียงใหม่ หลังเฟซบุ๊กที่ชื่อใช้ว่า “เกรียงไกร ไทยอ่อน” เผยแพร่คลิปวีดีโอไลฟ์ภาพเหตุการณ์ความยาวเกือบ 7 นาที เป็นภาพเหตุการณ์ที่ผู้ถ่ายไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ค หลังถูกตำรวจจราจร สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จับกุมขณะขับรถยนต์พยายามแซงซ้าย บนถนนเชียงใหม่-ฝาง ขาเข้าเมือง หน้าบริเวณโค้งบ้านเหมืองผ่า อ.แมริม ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด

ในคลิปดังกล่าวผู้ถ่ายพูดจาเสียงดังด้วยความไม่พอใจ หลังถูกตำรวจจราจร หมายเลขหมวก 617 ออกใบสั่งให้ พร้อมกับอ้างว่าตำรวจเสียงดังใส่ตนเองก่อน ขณะที่ตำรวจพยายามอธิบายว่า ทำตามหน้าที่และปกติเป็นคนเสียงดังอยู่แล้ว แต่ชายดังกล่าวยังอารมณ์ร้อน พร้อมกับบอกว่ามีรถหลายคันที่ขับในช่องซ้ายสุด แต่ตำรวจกลับจับรถของตนเองและรถที่ตามหลังอีกไม่กี่คัน

ขณะที่ตำรวจจราจรนายดังกล่าว ได้ยึดใบขับขี่และออกใบสั่ง พร้อมกับบอกให้ไปจ่ายค่าปรับ และ ทางตำรวจจะคืนใบขับขี่ให้ ทำให้ชายดังกล่าวแสดงความไม่พอใจอีก

ตำรวจจราจรยังบอกด้วยว่าจะแจ้งความฐานพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยบอกว่าชายดังกล่าวพยายามจะขอจ่ายเงินค่าปรับตรงจุดเกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันให้ไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก

คลิปนี้ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์และมีผู้เข้าชมกว่าแสนคน และ ส่วนใหญ่ตำหนิผู้ถ่ายคลิปว่า ทำความผิดแต่ไม่ยอมรับผิด พร้อมให้กำลังใจตำรวจจราจรนายนี้ หลายคนตามไปดูในเฟซบุ๊คพบว่ามีการโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการตั้งด่านและการทำงานของตำรวจหลายโพสต์

พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริม เปิดเผยว่า จุดดังกล่าวเป็นจุดที่มีการจราจรคับคั่งในชั่วโมงเร่งด่วน และ ยังเป็นทางโค้งเสี่ยงอุบัติเหตุ โดยมีสองช่องทางจราจร ส่วนไหล่ทางซ้ายสุดเป็นช่องทางสำหรับจักรยานยนต์ การที่รถยนใช้ช่องทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน เป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหารถติด

กรณีที่เกิดขึ้น ตำรวจยศ “ดาบตำรวจ” ในคลิปได้รายงานมาแล้วว่า ขณะทำหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในช่วงเย็นวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนั้นมีฝนตกและปริมาณรถหนาแน่น ทำให้ต้องเร่งระบายรถ ซึ่งบริเวณจุดดังกล่าวเป็นเป็นทางโค้ง รถทุกคันต่างก็ขับมาในช่องทางปกติ แต่รถคันดังกล่าวไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร พยายามแซงและขับในช่องซ้าย จนทำให้รถติดและเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ จึงออกใบสั่งเนื่องจากผิด พ.ร.บ.จราจร และ เพื่อไม่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นเอาเป็นแบบอย่าง

สำหรับคลิปที่มีการแชร์กันอยู่ขณะนี้ ได้แจ้งเตือนไปยังเจ้าของคลิปและผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็น หากเข้าข่ายหมิ่นประมาท ใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ทำให้เสื่อมเสีย อาจพิจารณาแจ้งความดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์