ก้าวคนละก้าว ข่าวสดวันนี้ ตูน บอดี้สแลม บลล์ ชายชาญ ลิเวอร์พูล

ทีมงานก้าวแจง หลังคนแซะ ตูน บอดี้สแลม เอาเงินวิ่งบริจาคไปดูบอลนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

จากกรณีที่วันนี้ (2 มิ.ย. 2562) ได้เกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกออนไลน์ หลังปรากฏภาพของนักร้องขวัญใจคนไทย ตูน บอดี้สแลม โผล่ร่วมชมฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ระหว่างลิเวอร์พูล และสเปอร์สทีมขวัญใจพี่ตูน ถึงกรุงมาดริด ประเทศสเปน…

Home / NEWS / ทีมงานก้าวแจง หลังคนแซะ ตูน บอดี้สแลม เอาเงินวิ่งบริจาคไปดูบอลนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เบลล์ ชายชาญ ใบมงคล ครีเอทีฟของโครงการก้าวคนละก้าว ยืนยัน ตูน บอดี้สแลม ไม่ได้ใช้เงินบริจาคก้าวคนละก้าวเดินทางไปดูบอลนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก
  • ตูน บอดี้สแลม ไปดูบอลนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะมีสปอนเซอร์สนับสนุน ทั้งการบินไทย และ AIA

จากกรณีที่วันนี้ (2 มิ.ย. 2562) ได้เกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกออนไลน์ หลังปรากฏภาพของนักร้องขวัญใจคนไทย ตูน บอดี้สแลม โผล่ร่วมชมฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ระหว่างลิเวอร์พูล และสเปอร์สทีมขวัญใจพี่ตูน ถึงกรุงมาดริด ประเทศสเปน เนื่องจากมีคนบางกลุ่มค่อนขอดทำนองว่าการเดินทางไปที่ชมเกมดังกล่าวของ ตูน บอดี้สแลม มีการเจียดเงินจากโครงการวิ่งก้าวคนละก้าว ไปซื้อตั๋วเครื่องบินและตั๋วเข้าชมเกมดังกล่าวนั้น

ล่าสุด เบลล์ ชายชาญ ใบมงคล ครีเอทีฟของโครงการก้าวคนละก้าว ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าศิลปินขวัญใจชาวไทยไม่ได้มีการนำเงินในโครงการไปใช้ส่วนตัวแต่อย่างใด ส่วนที่มีภาพที่เขาไปปรากฏตัวในเกมการแข่งขันดังกล่าวเป็นเพราะมีผู้สนับสนุน ซึ่งตั๋วเครื่องบินได้จากการบินไทย ส่วนตั๋วชมฟุตบอล ได้ฟรีจาก AIA เจ้าตัวควักจ่ายเพียงค่ากินอยู่เท่านั้น

ตูน บอดี้สแลม ดูบอลนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ความเป็นจริงพี่ตูนทำงานเก็บเงินมา 20 ปีแล้ว แกจะซื้ออะไรก็ได้ แต่ก็ไม่เคยเป็นแบบอย่างของความสุรุ่ยสุร่ายเลย แกมีแต่ให้มาตลอด เวลาแกอยากได้อะไร บริษัทห้างร้านก็ยินดีเป็นสปอนเซอร์ให้แทบทุกที่ เพราะรู้ว่าแกทำเพื่อพวกเรามาเยอะแล้ว ตนอ่านคอมเมนต์แล้วเสียใจและเสียดายว่า ทำไมไม่ศึกษาหาข้อมูลกันหน่อย อ่านหนังสือให้มากขึ้นอีกนิดไม่ได้หรือไง จะได้เข้าใจกันมากขึ้นและด่ากันน้อยลง

สุดท้ายปลายทางเงินบริจาค ก็คืนสู่โรงพยาบาลชุมชนใกล้บ้านท่าน อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่มีใครกล้าเอาไปเป็นเงินส่วนตัวหรอกครับ เรื่องเลวร้ายแบบนั้นแค่คิดยังไม่กล้า ถามจริง ๆ ทำไมพวกเขาถึงคิดกันแบบนั้น ?

นอกจากนี้ ครีเอทีฟ โครงการวิ่ง ยังได้แชร์เรื่องราวการวิ่งของ ตูน บอดี้สแลม ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sarawut Hengsawad เขียนไว้ได้อย่างน่าสนใจ ด้วย