ข่าวภูมิภาค ช่วยพ่อแม่ทำงาน น้องใบบัว สาวน้อยควบม้า

‘น้องใบบัว’ สาวน้อยควบม้า ช่วยพ่อแม่ทำมาหากินวันหยุดสุดสัปดาห์

ประเด็นน่าสนใจ น้องใบบัว สาวน้อยวัย 7 ปี ควบม้ากลับบ้านจากโรงเรียน จนชาวเน็ตแห่ชื่นชม กิจกรรมในวันหยุดสุดสัปดาห์ น้องใบบัว ช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน ขี่ม้าโชว์เพื่อเรียกลูกค้า วันนี้ (2 มิ.ย.62) ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์…

Home / NEWS / ‘น้องใบบัว’ สาวน้อยควบม้า ช่วยพ่อแม่ทำมาหากินวันหยุดสุดสัปดาห์

ประเด็นน่าสนใจ

  • น้องใบบัว สาวน้อยวัย 7 ปี ควบม้ากลับบ้านจากโรงเรียน จนชาวเน็ตแห่ชื่นชม
  • กิจกรรมในวันหยุดสุดสัปดาห์ น้องใบบัว ช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน ขี่ม้าโชว์เพื่อเรียกลูกค้า

วันนี้ (2 มิ.ย.62) ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา ด.ญ.กรกัญญา ทับนาคา อายุ 7 ปี หรือน้องใบบัว สาวน้อยควบม้ากลับบ้านที่โซเชียลแห่ชื่นชม และเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศเพียงชั่วข้ามคืน

โดยในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ น้องใบบัวได้มาช่วยคุณแม่ขายไอศกรีมบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา และช่วยคุณพ่อซึ่งมีอาชีพเป็นคาวบอยชายหาดสมิหลา นำม้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวได้ขี่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา โดยช่วยพ่อจูงม้าบริการนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลา พร้อมขี่ม้าโชว์เพื่อเรียกลูกค้า

เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมโรงเรียนในประเทศมาเลเซีย นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจะพาครอบครัวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลา และเด็กๆมาเลเซียชอบขี่ม้ามาก เมื่อเห็นน้องบัวสาวน้อยวัย 7 ปี ควบม้าได้อย่างคล่องแคล่วก็อยากจะขี่ม้าบ้าง โดยน้องบัวจะควบม้าโชว์ด้วยความชำนาญเพื่อเรียกลูกค้าให้พ่อ โดยค่าบริการขี่ม้ารอบหนึ่ง เป็นเงิน 150 บาทและจ่ายเป็นเงินไทย

นายวันเฉลิม ทับนาคา อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพ่อบอกว่า วันนี้น้องใบบัวมาช่วยทำงาน เพราะช่วงนี้ทางมาเลเซียปิดเทอม มาช่วยจูงม้า จะมาทุกวันหลังเลิกเรียนมาช่วยพ่อดูแลม้าและจูงม้าพานักท่องเที่ยวขี่เล่นบริเวณชายหาด วันเสาร์และวันอาทิตย์ก็จะอยู่ทั้งวัน

ทางด้าน ด.ญ.กรกัญญา ทับนาคา อายุ 7 ปี หรือน้องใบบัว บอกว่า ม้าช่วยจูงม้าให้พ่อ ถามว่าเหนื่อยไหม น้องก็บอกว่าไม่เหนื่อยเท่าไหร่ วันนี้วันหยุดก็มาทั้งวัน

ด.ญ.กรกัญญา ทับนาคา อายุ 7 ปี หรือน้องใบบัว กำลังเรียนอยู่ชั้นป.2 โรงเรียนเทศบาล2 อ่อนอุทิศ ในเขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมืองสงขลา ซึ่งน้องใบบัวจะไปช่วยคุณพ่อซึ่งมีอาชีพเป็นคาวบอยชายหาดสมิหลา นำม้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวได้ขี่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา และช่วยคุณแม่ขายไอศกรีมบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาในทุกๆเย็นหลังเลิกเรียน ม้าที่ขี่ทุกวันชื่อเจ้าสีทอง อายุ 10 ปี เจ้าสีทองตัวนี้เป็นม้าที่เลี้ยงมานานเป็นม้านิสัยดี และน้องใบบัวก็เข้ากับเจ้าสีทองได้ดี