จัดตั้งรัฐบาล พลังประชารัฐ

พลังประชารัฐ มั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วๆ นี้

พปชร. มั่นใจสามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วๆ นี้ ยืนยันพร้อมเจรจากับทุกพรรคโดยให้ความสำคัญกับนโยบายที่จะขับเคลื่อนสู่ประชาชน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลหลังพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ให้คำตอบพรรคพลังประชารัฐว่า ขณะนี้ทางพรรคพยายามเดินหน้าให้มีการตั้งรัฐบาลโดยเร็วตามที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ประสานงานไปยังพรรคร่วมที่มีอุดมการณ์ในทิศทางเดียวกันหมดแล้ว และอยู่ระหว่างรอการตัดสินใจของพรรคการเมืองเหล่านั้น ซึ่งหวังว่าจะได้รับคำตอบในเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกันต้องขอขอบคุณพรรคการเมืองที่ได้ประกาศร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐมาแล้ว นายสนธิรัตน์…

Home / NEWS / พลังประชารัฐ มั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วๆ นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • พปชร.เจรจากับทุกพรรคโดยให้ความสำคัญกับนโยบายที่จะขับเคลื่อนสู่ประชาชนเป็นหลัก
  • พปชร. มั่นใจสามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วๆ นี้
  • หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ คาดหารือประเด็นการร่วมรัฐบาล

พปชร. มั่นใจสามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วๆ นี้ ยืนยันพร้อมเจรจากับทุกพรรคโดยให้ความสำคัญกับนโยบายที่จะขับเคลื่อนสู่ประชาชน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลหลังพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ให้คำตอบพรรคพลังประชารัฐว่า ขณะนี้ทางพรรคพยายามเดินหน้าให้มีการตั้งรัฐบาลโดยเร็วตามที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง

ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ประสานงานไปยังพรรคร่วมที่มีอุดมการณ์ในทิศทางเดียวกันหมดแล้ว และอยู่ระหว่างรอการตัดสินใจของพรรคการเมืองเหล่านั้น ซึ่งหวังว่าจะได้รับคำตอบในเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกันต้องขอขอบคุณพรรคการเมืองที่ได้ประกาศร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐมาแล้ว

นายสนธิรัตน์ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐดำเนินการเจรจาภายใต้ระบบพรรคการเมืองต่อพรรคการเมือง โดยให้ความสำคัญกับนโยบายของทุกพรรคการเมือง ซึ่งจะนำไปขับเคลื่อนสู่พี่น้องประชาชนและแก้ปัญหาของประเทศร่วมกัน พร้อมคาดหวังว่าจะมีข้อยุติในการพูดคุยจนสามารถประกาศจัดตั้งรัฐบาลได้ในเร็ววันนี้

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังไม่มีการนัดประชุมกรรมการบริหารเพื่อหาข้อสรุปในการร่วมรัฐบาล เนื่องจากยังรอฟังคำตอบของพรรคพลังประชารัฐว่าจะตอบรับข้อเสนอทั้ง 3 ข้อ ประกอบด้วย 1.การแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นที่เป็นปัญหา

2.ต้องนำนโยบายประกันราคาพืชผลของพรรคประชาธิปัตย์บรรจุเป็นนโยบายรัฐบาล และ 3.ต้องจัดสรรโควตารัฐมนตรีให้สอดคล้องกับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งรวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ยังเป็นปัญหาในขณะนี้

นอกจากนี้มีรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ได้การเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันนี้ เวลา 10.30 น. ซึ่งคาดว่าจะเป็นการหารือประเด็นการร่วมรัฐบาล