ข่าวการเมือง แกนนำ กปปส.

ความเคลื่อนไหวล่าสุด แกนนำ กปปส. สุเทพ – ถาวร – ณัฏฐพล – ทยา

หลังศาลตัดสินจำคุก 26 แกนนำ กปปส.

Home / NEWS / ความเคลื่อนไหวล่าสุด แกนนำ กปปส. สุเทพ – ถาวร – ณัฏฐพล – ทยา

หลังจากที่ ศาลอ่านคำพิพากษาจำคุกแกนนำจำนวน 26 รายในการชุมนุมของ กปปส. เมื่อช่วงปี พ.ศ. 2556 – 57 เพื่อขับไล่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และได้มีการขัดขวางการเลือกตั้งฯ ตลอดจนมีการบุกยึดสถานที่ราชการหลายแห่ง ในการ Bangkok Shutdown

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด ทางด้านของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ได้มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ้ก ระบุว่า

เรียนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ทุกท่าน วันนี้พวกเราแกนนำกปปส. ถูกพิพากษาลงโทษจำคุกคนละหลายปี อย่างไรก็ตามทุกคนยังยึดมั่นในอุดมการณ์ รับใช้ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่เปลี่ยนแปลงครับ

FB / Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

ในขณะที่นายถาวร เสนเนียม ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า

“ผมน้อมรับคำพิพากษา พรุ่งนี้ไปขนของออกจากระทรวงคมนาคม พร้อมลาพี่น้องข้าราชการ จากนั้นเขียนคำอุทธรณ์ศาลให้พิจารณาคำพิพากษา ด้วยความเคารพศาลแต่ไม่เห็นด้วย ซึ่งกฎหมายเปิดโอกาสให้ยื่นได้ จะรีบคัดคำพิพากษามาใช้เขียนคำอุทธรณ์ หลังจากนี้ผมทำหน้าที่ ส.ส. ไม่น้อยอก น้อยใจ ยังมุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชน ในบทบาทการเป็น ส.ส. ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ห่วงใยทุกคน”ถาวร เสนเนียม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6

FB / ถาวร เสนเนียม

ส่วนทางด้านของนางทยา ทีปสุวรรณ ระบุว่า

What will be will be….พวกเราทำดีที่สุด ณ เวลานั้น เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่เคยคิดเสียใจ และจะน้อมรับคำตัดสินศาลอย่างสง่างาม…ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ 🇹🇭🙏🏼💛

ส่วนนายชุมพล จุลใส ได้โพสต์ระบุข้อความไปในทิศทางเดียวกันคือ

ทำดีที่สุดแล้วครับ น้อมรับคำพิพากษา สู้เพื่อแผ่นดินไทย

FB / ชุมพล จุลใส(ลูกหมี)

ในขณะที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้โพสต์ฝากบุคลากรกระทรวงศึกษาฯ เดินหน้าต่อในการแก้ไขปัญหาการศึกษา

ผมตระหนักในผลของการกระทำของผมอยู่เสมอว่าสิ่งที่ตัดสินใจทำไปนั้นเพื่ออะไร เมื่อได้รับโอกาสให้เข้ามาอยู่ ณ ตำแหน่งนี้ก็ยังคงอยู่ในหลักการนั้น ผมจึงตั้งมั่นอยู่เสมอว่าจะต้องพลิกการศึกษาไทยให้ได้

เพราะคือปัจจัยหลักที่ช่วยสร้างศักยภาพที่สำคัญให้กับประเทศ สิ่งที่ได้วางรากฐานไว้ในกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรในกระทรวงศึกษาธิการ ผมเพียงแค่หวังว่าสิ่งเหล่านี้จะได้รับการถ่ายทอดต่อไป เดินหน้าทำงานต่อ ทำให้ระบบการศึกษาไทยแข็งแกร่งเป็นพื้นฐานที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคน

ผมขอขอบคุณบุคลากรทุกท่านในกระทรวงศึกษาธิการที่เห็นด้วยกับแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบการศึกษาไทยและร่วมเดินทางกันมากว่า 1 ปีครึ่ง ถึงผมจะไม่สามารถอยู่ตรงนี้ได้จนเห็นแผนงานทั้งหมดสัมฤทธิ์ผล แต่ผมขอฝากอนาคตของการศึกษาไทยไว้กับพวกท่านด้วยครับ

FB / Nataphol Teepsuwan – ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

ทางด้านของนายอมร อมรรัตนานนท์ ซึ่งได้รับการประกันตัว ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

ได้รับอิสรภาพชั่วคราวแล้ว หลังจากศาลให้ประกัน

ขอสู้ต่อในชั้นอุทธรณ์#รางวัลชีวิต

FB / อมร อมรรัตนานนท์