กทม. ไฟไหม้จตุจักร

กทม. เยียวยา 110 เเผงค้าจตุจักรถูกไฟไหม้ จ่ายรายละ 10,000 บาท

กทม. เตรียมเยียวยา 110 เเผงค้าจตุจักรถูกไฟไหม้ เปิดพื้นที่ชั่วคราวให้ขายของ พร้อมงดเก็บค่าเช่า 1 ปี จากกรณีที่เมื่อคืนวานนี้ (2 มิ.ย.) ได้เกิดเหตุไฟไหม้ร้านค้าในตลาดนัดจตุจักร ถนนกำแพงเพชร 2 บริเวณภายในโครงการ…

Home / NEWS / กทม. เยียวยา 110 เเผงค้าจตุจักรถูกไฟไหม้ จ่ายรายละ 10,000 บาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • กทม. เยียวยาเเผงค้าจตุจักรที่ถูกไฟไหม้ รายละ 10,000 บาท
  • งดเก็บค่าเช่าแผง 1 ปี
  • ทุ่ม 7 ล้าน จ่ายค่าซ่อมแซมร้านที่ถูกไฟไหม้

กทม. เตรียมเยียวยา 110 เเผงค้าจตุจักรถูกไฟไหม้ เปิดพื้นที่ชั่วคราวให้ขายของ พร้อมงดเก็บค่าเช่า 1 ปี

จากกรณีที่เมื่อคืนวานนี้ (2 มิ.ย.) ได้เกิดเหตุไฟไหม้ร้านค้าในตลาดนัดจตุจักร ถนนกำแพงเพชร 2 บริเวณภายในโครงการ 25 โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากหม้อแปลงและสายไฟมีความเก่า

โดยล่าสุด (3 มิ.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายภายในที่เกิดเหตุพร้อมหามาตรการเยียวหาให้กับร้านค้าที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้มีร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวน 110 ร้านค้า โดยรวมพื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางเมตร

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ค้าทั้ง 110 ร้าน จะได้รับการเยียวยารายละ 10,000 บาท ภายในที่ 7 มิ.ย.นี้ อีกทั้งทาง กทม. จะจัดพื้นที่ขายของชั่วคราวโดยใช้จำนวน 15 เต้นท์มากางเพื่อให้ผู้ค้านำสินค้ามาวางจำหน่ายระหว่างรอการก่อสร้างแผงค้าใหม่

ขณะที่ทาง กทม. ยังเตรียมการก่อสร้างซ่อมแซมสำหรับร้านค้าที่ได้รับผลกระทบโดยจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าใช้งบประมาณราว 7 ล้านบาท และจะงดเก็บค่าเช่าแผงร้านค้าที่เสียหายทั้ง 110 ร้าน เป็นเวลา 1 ปี