พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ลาออก อภิสิทธิ์

อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์โพสต์เป็นนัย เสียดายน้ำดีอย่าง ‘อภิสิทธิ์’

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2562 นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า “การเมืองไทย คนดีๆอยู่ไม่ได้ เสียดายน้ำดีอย่าง…

Home / NEWS / อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์โพสต์เป็นนัย เสียดายน้ำดีอย่าง ‘อภิสิทธิ์’

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีข่าวระบุว่า วันนี้จะมีการแถลงร่วมรัฐบาลระหว่างประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ
  • เกิดกระแสว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.
  • นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์โพสต์ข้อความ กล่าวว่าเสียดายน้ำดีอย่างนายอภิสิทธิ์

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2562 นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า “การเมืองไทย คนดีๆอยู่ไม่ได้ เสียดายน้ำดีอย่าง อภิสิทธิ์ฯ” และยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า “ประชาธิปัตย์ รักจุรินทร์ แต่ไม่ต้องการเสียอภิสิทธิ์”

โพสต์ดังกล่าว เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าว กรณีพรรคประชาธิปัตย์จะมีมติเข้าร่วมรัฐบาลในวันนี้ (4 มิ.ย.2562) เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่านายอภิสิทธิ์ จะลาออกจาก ส.ส.หากพรรคมีมติไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยช่วงที่มีกระแสดังกล่าวนั้น นายพิเชษฐ์ ก็โพสต์ข้อความระบุว่า “ชีวิตอภิสิทธิ์เกิดมาเพื่อเป็น ส.ส. และเพื่อประชาชน โปรดอย่าลาออก”

สำหรับการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงสัปดาห์ก่อน ยังไม่มีความแน่ชัดจากพรรคฯ โดยพรรคได้เลื่อนการประชุมกก.บห. และส.ส.ของพรรคออกไปโดยไม่มีกำหนด โดยระบุว่ามีปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในช่วงหาเสียงการเลือกตั้ง ที่มีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ ได้ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น นายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดกระแสตีกลับมายังพรรคประชาธิปัตย์หลังมีข่าวลือเกี่ยวกับการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ