พรรคประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาล

“จุรินทร์” ย้ำรอฟังมติ ‘พรรคประชาธิปัตย์’ กำหนดจุดยืนวันนี้ !!

จับตาพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ จะลงเอยร่วมรัฐบาลกันหรือไม่ โดยวันนี้ พลังประชารัฐจะเปิดแถลงข่าวตั้งรัฐบาลร่วมพรรคที่ตอบรับแล้ว ส่วนฝั่งประชาธิปัตย์ ก็เตรียมประชุมลงมติกำหนดทิศทางการเมืองในวันนี้เช่นกัน ก่อนเริ่มประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทบทวนและขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองของพรรค เมื่อวานนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้รับคำตอบจากพรรคพลังประชารัฐ…

Home / NEWS / “จุรินทร์” ย้ำรอฟังมติ ‘พรรคประชาธิปัตย์’ กำหนดจุดยืนวันนี้ !!

จับตาพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ จะลงเอยร่วมรัฐบาลกันหรือไม่ โดยวันนี้ พลังประชารัฐจะเปิดแถลงข่าวตั้งรัฐบาลร่วมพรรคที่ตอบรับแล้ว ส่วนฝั่งประชาธิปัตย์ ก็เตรียมประชุมลงมติกำหนดทิศทางการเมืองในวันนี้เช่นกัน

ก่อนเริ่มประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทบทวนและขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองของพรรค เมื่อวานนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้รับคำตอบจากพรรคพลังประชารัฐ กรณีข้อเสนอร่วมรัฐบาล และยังชี้มีเวลาที่จะทบทวนกันได้ พร้อมระบุว่า วันนี้ (4 มิ.ย.) พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมกรรมการบริหารและ ส.ส.ของพรรค เพื่อลงมติกำหนดทิศทางการการเมืองของพรรค พร้อมๆกับการวางแนวทางลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี โดยปฏิเสธตอบคำถาม กรณีจะงดออกเสียง หรือจะเปิดฟรีโหวต หรือแม้แต่การเสนอชื่อเป็นคู่ชิง

ส่วนความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เชื่อมั่นว่า ข้อเสนอแนะจากพรรคพลังประชารัฐ จะถูกนำไปหารือในที่ประชุมของพรรคร่วมรัฐบาล หรือพรรคที่จะเข้าร่วมรัฐบาล พร้อมกับกำหนดความชัดเจนได้ ก่อนถึงวันประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี วันที่ 5 มิถุนายนนี้

นายอุตตม ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐมุ่งหวังที่จะให้การจัดตั้งรัฐบาล ภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้วเสร็จโดยเร็ว และสามารถมีรัฐบาลประชาธิปไตยเข้าไปพัฒนาประเทศ ตามความคาดหวังของประชาชน ที่ต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้โดยเร็วเช่นกัน

และในวันนี้ เวลา 12.00 น.ที่โรงแรมสุโกศล แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ สินธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค จะแถลงร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ 5 พรรคการเมืองที่ตอบรับ ประกอบด้วย นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา, นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท, นายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป

ขณะที่มีรายงานว่า วานที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ 29 คน ได้ร่วมรับประทานอาหารที่ร้านใกล้ๆกับพรรค โดยนายจุรินทร์ ปฏิเสธเป็นการหารือเรื่องตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล อีกทั้งไม่ทราบเรื่องการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ กับ 5 พรรคร่วม อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า “ร่วมรัฐบาลกับลุงค่ะ !! ไม่มีอย่างอื่นประเทศต้องเดินหน้า นายกฯมาจากรัฐธรรมนูญ ประชาธิปัตย์ก็นักเลงพอ คบได้ใจถึง !!”