ข่าวสดวันนี้ ส.ว. เพื่อไทย

เพื่อไทยนำ 6 พรรคบุกทำเนียบ ทวงถามรายชื่อกรรมการสรรหา ส.ว.

7 พรรคการเมืองที่เรียกตัวเองว่า ‘ฝ่ายประชาธิปไตย’บุกทำเนียบรัฐบาล ทวงถามรายชื่อกรรมการสรรหา ส.ว.จาก คสช. ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะตัวแทนพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยตัวแทนอีก 6 พรรคการเมือง พรรคอนาคตใหม่ เสรีรวมไทย…

Home / NEWS / เพื่อไทยนำ 6 พรรคบุกทำเนียบ ทวงถามรายชื่อกรรมการสรรหา ส.ว.

ประเด็นน่าสนใจ

  • 7 พรรคการเมืองที่เรียกตัวเองว่า ‘ฝ่ายประชาธิปไตย’ บุกทำเนียบรัฐบาล ทวงถามรายชื่อกรรมการสรรหา ส.ว.จากคสช.
  • การทวงถามครั้งนี้ เกิดขึ้นก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเพียง 1 วัน
  • รับมีความกังวลว่าอาจมี งูเห่า ในหมู่พันธมิตร

7 พรรคการเมืองที่เรียกตัวเองว่า ‘ฝ่ายประชาธิปไตย’บุกทำเนียบรัฐบาล ทวงถามรายชื่อกรรมการสรรหา ส.ว.จาก คสช. ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะตัวแทนพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยตัวแทนอีก 6 พรรคการเมือง พรรคอนาคตใหม่ เสรีรวมไทย เศรษฐกิจใหม่ ประชาชาติ เพื่อชาติ และพลังปวงชนไทย เพื่อทวงถามความคืบหน้าการขอให้ คสช. เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหาสวที่มีผลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการสรรหา ที่ศูนย์ บริการประชาชนทำเนียบรัฐบาล

พร้อมขอให้เปิดเผยงบประมาณวิธีการสรรหา เพื่อให้เกิดความโปร่งใสต่อสาธารณชน ก่อนจะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในการประชุมร่วมรัฐสภา เนื่องจากตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏพบว่า ส.ว. เป็นคนในครอบครัวและใกล้ชิด แม้กระทั่งน้องชาย คสช. ก็ได้เป็นส.ว. จึงเป็นสิ่งที่ทั้ง 7 พรรคการเมืองยอมรับไม่ได้ เพราะกังวลถึงผลประโยชน์ทับซ้อนชงเองกินเองหรือไม่

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

นางลดาวัลย์ ยังเชิญชวนประชาชนร่วมติดตามการประชุม เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ว่าใครตัดต่อประชาชนเพื่อเป็นการช่วยกันจัดเรตติ้ง ส.ส.ว่าคนใดตระบัดสัตย์ต่อประชาชน

โดยในวันนี้ทั้ง 7 พรรคการเมืองจะกลับไปประชุม เพื่อพิจารณาว่าจะนำเรื่องที่มาของ ส.ว. ขออภิปรายก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ รวมทั้งจะพิจารณาด้วยว่าจะเสนอบุคคลใดเป็นนายกรัฐมนตรี จาก 3 คดีเด็ดของพรรคเพื่อไทยและนายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

พร้อมยืนยันว่า 246 เสียง จากทั้ง 7 พรรคการเมือง ยังแข็งแรง แต่ยอมรับว่า มีความกังวลบ้าง เพราะมีกระแสข่าวซื้อตัวนักการเมือง และ งูเห่าทางการเมือง แต่ก็เชื่อมั่นว่า จนถึงวันนี้ทั้ง 7 พรรคการเมืองจะไม่มีงูเห่า พร้อมขอเรียกร้องให้ ส.ส.รักษาเกียรติ