ข่าวสดวันนี้ ธนาธร ป๋าเปรม

ร้องเอาผิด ‘ธนาธร’ อ้างโพสต์จาบจ้วง ‘ป๋าเปรม’

กลุ่มคนรักป๋าเปรม ทนไม่ไหว ยื่นหนังสือร้อง ปอท.กล่าวโทษ เพนกวิน ธนาธร และ สุไพรพล โพสต์จาบจ้วงป๋าเปรม เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 มิย…

Home / NEWS / ร้องเอาผิด ‘ธนาธร’ อ้างโพสต์จาบจ้วง ‘ป๋าเปรม’

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายราเชน ตระกูลเวียง ประธานสหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบัน พร้อมมวลชน ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษให้ ผบก.ปอท.ดำเนินคดีแก่ 3 บุคคล ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

กลุ่มคนรักป๋าเปรม ทนไม่ไหว ยื่นหนังสือร้อง ปอท.กล่าวโทษ เพนกวิน ธนาธร และ สุไพรพล โพสต์จาบจ้วงป๋าเปรม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 มิย ที่ บก.ปอท.นายราเชน ตระกูลเวียง ประธานสหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบัน พร้อมมวลชน” ใส่เสื้อดำ ” รวมตัว “พวกเรารักป๋าเปรม”ปกป้องศักดิ์ศรีของป๋าเปรม..รัฐบุรุษ 5 แผ่นดิน” ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษให้ ผบก.ปอท.ดำเนินคดี ได้แก่

1)นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่
2)นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) ประธานสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษา เเห่งประเทศไทย
3)นายสุไพรพล ช่วยชู ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อชาติ เขต บางขุนเทียน หมายเลข 11

โดย นายราเชน กล่าวว่า ท่านพล.อ.เปรมฯ ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญยิ่งของประเทศ และเป็นตัวแทนองค์พระมหากษัตริย์ อยู่เหนือการเมือง เราควรเคารพให้เกียรติท่าน ไม่ควรก้าวล่วง แม้ท่านถึงแก่อสัญกรรมไปแล้ว ก็ควรอโหสิกรรม ส่วนคนที่ก้าวล่วง ทางกลุ่มฯ จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขอวิงวอนถึงชาวไทยทุกคนเราควรช่วยกันปกป้องศักดิ์ศรีของป๋าเปรม เพื่อไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก การที่กลุ่มคนฝั่งต่อต้านฯ ได้กระทำการลักษณะนี้ ถือเป็นการหมิ่นศักดิ์ศรีป๋า เป็นจุดเริ่มต้นโจมตีเพื่อทำลายสถาบันทหาร สถาบันองคมนตรีซึ่งเป็นตัวแทนองค์พระมหากษัตริย์

พร้อมกล่าวด้วยว่า กลุ่มดังกล่าวมีแนวคิดต้องการให้ประเทศไทยเป็นระบอบประธานาธิบดี เป็นสิ่งที่กลุ่มฯไม่รับได้ และไม่ยอมให้เกิดขึ้น จึงมาร้องเรียนให้หน่วยงานทางราชการเล็งเห็นถึงความถูกต้องและดำเนินการเพื่อเอาผิดกับบุคคลเหล่านี้ตามกฏหมายโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสำนักงาน ผบก.ปอท.รับหนังสือแล้วจะนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป