ข่าวสดวันนี้ ดาวร้ายหนังฮ่องกง หลี่ เจ้าจี

เศร้า หลี่ เจ้าจี ดาวร้ายคุ้นตา ในหนังจีนฮ่องกง เสียชีวิตแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า หลี่ เจ้าจี นักแสดงชาวฮ่องกง ที่คนไทยคุ้นตาเขาในบทตัวร้ายของภาพยนต์หลายเรื่องได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 69 ปี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังเขานอนรักษาอาการป่วยโรคมะเร็งตับ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในฮ่องกง ซึ่งเมื่อข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป…

Home / NEWS / เศร้า หลี่ เจ้าจี ดาวร้ายคุ้นตา ในหนังจีนฮ่องกง เสียชีวิตแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • หลี่ เจ้าจี ดาราดาวร้ายระดับตำนานของหนังจีน-ฮ่องกงเสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งตับ
  • ผลงานแสดงบทร้ายภาพยนต์ที่คุ้นตาคนไทย ได้แก่ กู๋หว่าไจ๋, คนเล็กตัดห้าเอ, คตรคนโค่นคนอันตราย เป็นต้น

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า หลี่ เจ้าจี นักแสดงชาวฮ่องกง ที่คนไทยคุ้นตาเขาในบทตัวร้ายของภาพยนต์หลายเรื่องได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 69 ปี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังเขานอนรักษาอาการป่วยโรคมะเร็งตับ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในฮ่องกง

ซึ่งเมื่อข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีแฟนคลับจากทั่วโลกเข้าไปโพสต์ข้อความเพื่อแสดงความไว้อาลัย ในการจากไปของดาราคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

สำหรับ หลี่ เจ้าจี แล้วเชื่อว่าแฟนหนังจีนฮ่องกงส่วนใหญ่ จะคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เพราะในยุค70-90 ที่หนังจากฮ่องกงเข้ามาตีตลาดในประเทศไทย เขานี่แหละที่มักจะโผล่หน้ามาในมาดบทร้ายหน้าดุในหนังเกือบทุกเรื่อง ที่ถูกนำมาเข้าฉาย

อาทิ คนเล็กกุ๊กเทวดา, คนเล็กทนายเทวดา, ขังโหดนรกเดือด, กู๋หว่าไจ๋, คนเล็ก ใหญ่เก๊กโลก, คนเล็กตัดห้าเอ, คนเล็กไม่เกรงใจนรก, ศึกรักศึกชิงกุ๊กเทวดา, โคตรคนโค่นคนอันตราย เป็นต้น