ข่าวต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา โควิด-19

สหรัฐฯ เสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 5 แสนราย

ซึ่งแนวโน้มผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง

Home / NEWS / สหรัฐฯ เสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 5 แสนราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ มากกว่า 5 แสนราย ถือเป็นประเทศที่มียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดในโลก แม้ว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมายอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐฯ จะลดลงอย่างต่อเนื่องก็ตาม

ดร.แอโธนี เฟาซี ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เราไม่ได้เห็นตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโรคระบาดมีจำนวนมาเช่นนั้นมากว่า 100 ปี แล้ว นับตั้งแต่มีการระบาดของไข้หวัดใหญ่ เมื่อปี 1918 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์จำนวนของผู้ป่วยที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนั้น ถือเป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะลดลงอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว แม้ว่ามันจะยังอยู่ในยอดที่สูงอยู่ก็ตาม

มีความเป็นไปได้ว่า ชาวอเมริกัน ยังจะต้องสวมหน้ากากอนามัยต่อไป จนถึงปี 2022

ดร.แอโธนี เฟาซี

ทางด้านของ โจ ไบเดน ก็ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น และหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

นอกจากนี้ ที่ทำเนียบขาว และอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ จะมีการลดธงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยต่อผู้จากไปด้วยโควิด-19

สหรัฐฯ ยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีน

สหรัฐฯ ยังคงเดินหน้าในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ยอดผู้ที่ได้รับวัคซีนในสหรัฐฯ มากกว่า 75.2 ล้านโดสทั่วประเทศ รวมมีประชาชนได้รับวัคซีนครบ 2 โดสจำนวนกว่า 18.8 ล้านคน และอีก 43.6 ล้านคนที่ได้รับวัคซีนแล้ว 1 โดส

ซึ่งช่วยให้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ รวมถึงยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม ในสหรัฐฯ มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ

ซึ่งในหลายรัฐ การฉีดวัคซีนยังคงเป็นไปได้อย่างล่าช้า เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย จากพายุฤดูหนาว ทำให้การขนส่งวัคซีน รวมถึงการเดินทางของประชาชนเพื่อมาฉีดวัคซีนนั้นทำได้ยากขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในสหรัฐฯ ยังเป็นกังวลกับสายพันธุ์ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่มีการระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะสายพันธุ์อังกฤษ ที่จะอาจจะทำให้อัตราการระบาดไม่ลดลงอย่างที่คาดคิดไว้