เลือกตั้ง62

‘ธนาธร’ ขอบคุณ 7 พรรค ปชต. ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ

“ธนาธร” ขอบคุณ 7 พรรค ปชต. ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี-แสดงวิสัยทัศน์ พร้อมเรียกร้อง ปชป.-ภท.ตัดสินใจให้ถูกต้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีและพร้อมแสดงวิสัยทัศน์ต่อรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ พร้อมเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา ร่วมกันตัดสินใจให้ถูกต้อง…

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ ขอบคุณ 7 พรรค ปชต. ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ

“ธนาธร” ขอบคุณ 7 พรรค ปชต. ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี-แสดงวิสัยทัศน์ พร้อมเรียกร้อง ปชป.-ภท.ตัดสินใจให้ถูกต้อง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีและพร้อมแสดงวิสัยทัศน์ต่อรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ พร้อมเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา ร่วมกันตัดสินใจให้ถูกต้อง เพื่อร่วมกันต่อต้านการสืบทอดอำนาจในวันประวัติศาสตร์พรุ่งนี้

โดยนายธนาธรระบุว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสำคัญที่จะชี้ทิศทางของประเทศไทย ซึ่ง ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่จะเสนอชื่อตนเป็นนายกรัฐมนตรี ตนจึงขอใช้โอกาสนี้กราบเรียนกับพี่น้องประชาชน ว่าตนมีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ปละในโอกาสนี้ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย แกนนำ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคน ที่แม้จะเป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงจากประชาชนมากที่สุด แต่ก็ได้แสดงสปิริตที่น่ายกย่อง โดยไม่ยึดติดกับตำแหน่งและผลประโยชน์ใดๆ รวมถึงพรรคอื่นๆที่ต่อต้านการสืบทอดอำนาจร่วมกันมา

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยนั้น นายธนาธรระบุว่ายังไม่เป็นการสายเกินไปที่จะตัดสินใจเดินในทางที่ถูกต้อง ในการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. โดยให้ตัดสินใจอย่างที่ตัวเองได้หาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชน

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. การสืบทอดจะเป็นไปไม่ได้ถ้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนร่วมกันยืนหยัดอย่างตั้งมั่น เหตุผลที่เผด็จการสืบทอดอำนาจได้ก็เพราะมีนักการเมืองและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยอมเป็นนั่งร้านให้กับคณะรัฐประหารโดยไม่มองถึงผลประโยชน์ส่วนใหญ่ของประเทศ แต่มองถึงประโยชน์ส่วนตนและของพรรคตัวเองเป็นหลัก

นายธนาธรยังระบุด้วยว่าตนพร้อมที่จะแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าสมาชิกรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ โดยเชื่อว่าสมาชิกรัฐสภาและพ่อแม่พี่น้องประชาชน มีทั้งสิทธิและความชอบธรรมที่จะได้รับฟังผู้ที่เสนอตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี มีวิสัยทัศน์ว่าจะพาประเทศเดินหน้าไปอย่างไร ซึ่งตนมีความพร้อมอย่างเต็มที่ๆจะแสดงวิสัยทัศน์หากสภาอนุญาต และจะแสตนบายรออยู่ที่สภาเพื่อรอการแสดงวิสัยทัศน์ ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะมาหรือไม่

สุดท้ายนี้ นายธนาธรขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาทุกคนตัดสินใจให้ถูกต้อง นำพาประเทศไทยออกจากเผด็จการร่วมกัน โดยอย่าปล่อยให้การสูญเสียและความฝันเดือนพฤษภาคมปี 2535 ที่เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีต้องมาจากผู้ได้รับเลือกตั้ง ต้องสูญเปล่าไปในวันพรุ่งนี้