ชาวเมียนมา ประท้วงเมียนมา รัฐประหารในเมียนมา

‘ชาวเมียนมา’ นัดหยุดงาน ชุมนุมหน้า UN ต้านรัฐประหาร

'ชาวเมียนมา' นัดหยุดงาน ชุมนุมหน้า UN ต้านรัฐประหาร คู่ขนานปฏิบัติการ 22-2-22 ในเมียนมาวันนี้

Home / NEWS / ‘ชาวเมียนมา’ นัดหยุดงาน ชุมนุมหน้า UN ต้านรัฐประหาร

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’ชาวเมียนมา’ นัดหยุดงาน ชุมนุมหน้า UN ต้านรัฐประหาร คู่ขนานปฏิบัติการ 22-2-22 ในเมียนมาวันนี้
  • ร้ององค์การสหประชาชาติ ให้รัฐบาลทหารเมียนมายุติการทำร้ายประชาชนที่ออกมาต่อต้าน
  • ประชาชนชาวเมียนมาในไทยก็มาปักหลักกันที่หน้า องค์การสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย จะชุมนุมจนถึงเวลาประมาณ 20.00 น.

วันนี้ (22 ก.พ. 64) ที่ บริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) ประจำประเทศไทย เมื่อเวลาเวลา 12.00 น. ชาวเมียนมาที่อาศัยในประเทศไทย นัดหมายรวมตัวกันเพื่อชุมนุมต่อต้านการทำรัฐประหารในเมียนมา รวมถึงความรุนแรงที่เกิดขี้นในเมียนมาขณะนี้ โดยมีตัวแทนประชาชนเมียนมาได้เข้าไปยื่นหนังสือต่อองค์การสหประชาชาติ ให้ช่วยเหลือกดดันให้รัฐบาลทหารเมียนมายุติการทำร้ายประชาชนที่ออกมาต่อต้านรัฐประหาร

ทั้งนี้ตัวแทนประชาชนเมียนมาที่เข้ายื่นหนังสือเปิดเผยว่า ต้องการให้ทางองค์การสหประชาชาติ ช่วยเหลือด้านความมั่นคงของเมียนมา ที่ขณะนี้เกิดความรุนแรงขึ้น ทั้งที่ประชาชนประท้วงอย่างอหิงสาแต่กองทัพกลับใช้ความรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต และขอให้ตรวจสอบและยับยั้งการแทรกแซงของจีน ซึ่งประชาชนเชื่อว่ากำลังหนุนหลังเมียนมาอยู่ และต้องการให้จัดกำลังทหารขององค์การสหประชาชาติ เข้าไปประจำการในเมียนมาเพื่อควบคุมสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขี้น

อย่างไรก็ตามการชุมนุมประท้วงในประเทศไทยวันนี้ ถือเป็นการออกมาเพื่อแสดงออกคู่ขนานกับการประท้วงในเมียนมา ที่วันนี้มีการทำปฏิบัติการ 22-2-22 เป็นการนัดหมายกันหยุดงานทั่วประเทศ และออกมารวมตัวประท้วงบนถนนสายสำคัญ 2 ช่วงเวลา คือ 08.00-11.00 น. และ 15.00-19.00 น. ส่วนประชาชนชาวเมียนมาในไทยก็มาปักหลักกันที่หน้าองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย โดยจะชุมนุมจนถึงเวลาประมาณ 20.00 น.

ภาพ : วิชาญ โพธิ