ตำรวจชุมแสงสายปราบ ตระเวนตัดผมนักเรียนฟรีลดรายจ่ายผู้ปกครอง

ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าเรื่องราวจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ชุมแสง เกี่ยวกับตำรวจสายปราบปรามนายหนึ่ง ของ สภ.ชุมแสง มีใจเป็นจิตอาสา ออกตระเวนไปให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติดไปตามโรงเรียนต่าง ๆ อีกทั้ง หลังจากการให้ความรู้แล้ว จะมีบริการตัดผมให้กับเด็กนักเรียนฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย ซึ่งทำแบบนี้มานานกว่า…

Home / NEWS / ตำรวจชุมแสงสายปราบ ตระเวนตัดผมนักเรียนฟรีลดรายจ่ายผู้ปกครอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวบ้านบอกเล่าเรื่องราวของตำรวจสายปราบปรามนายหนึ่ง ของ สภ.ชุมแสง มีใจเป็นจิตอาสา ออกตระเวนไปให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติดไปตามโรงเรียนต่าง ๆ
  • นอกจากนี้นายตำรวจนายนี้ ยังมีบริการตัดผมให้กับเด็กนักเรียนฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งทำมานานกว่า 2 ปี
  • ตำรวจนายนี้เป็นที่รักของชาวบ้านและคนในพื้นที่

ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าเรื่องราวจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ชุมแสง เกี่ยวกับตำรวจสายปราบปรามนายหนึ่ง ของ สภ.ชุมแสง มีใจเป็นจิตอาสา ออกตระเวนไปให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติดไปตามโรงเรียนต่าง ๆ อีกทั้ง หลังจากการให้ความรู้แล้ว จะมีบริการตัดผมให้กับเด็กนักเรียนฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย ซึ่งทำแบบนี้มานานกว่า 2 ปี จนเป็นที่รักของรักเรียน และชาวบ้านคนในพื้นที่

จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น พบว่า นายตำรวจสายปราบปรามรายนี้ คือ ร.ต.ต.ธีระชัย อินทร์น้อย ตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายปราบปราม สภ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปติดต่อเพื่อสืบทราบเรื่องราวความเป็นมา พบว่า ร.ต.ต.ธีระชัย กำลังให้บริการตัดผมให้กับเด็กนักเรียนอยู่ภายในอาคารโรงเรียนบ้านท่าเตียน หมู่ 7 ต.ท่าไม้ อ.ชุมแสง

ซึ่งพบว่า หลังจากมีการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาและพิษภัยของยาเสพติดแล้ว ร.ต.ต.ธีระชัย ได้นำอุปกรณ์การตัดผมที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเอง นำมาบริการตัดผมให้กับเด็กนักเรียนที่ผมยาวฟรีอีกด้วย โดยขณะที่พบ ร.ต.ต.ธีระชัย แต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบตำรวจเต็มตัว แม้จะมีเหงื่อออกชุ่มเต็มเครื่องแบบไปหมด เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ ร.ต.ต.ธีระชัย ก็ยังคงบริการตัดผมให้แก่เด็กนักเรียนที่มายืนเข้าคิวเกือบ 10 คน โดยไม่มีสีหน้ารู้สึกเหนื่อยแต่อย่างใด

จากการสอบถาม ร.ต.ต.ธีระชัย เปิดเผยว่า ตนได้เปิดโครงการครูแด ซึ่งเป็นชื่อของตน โดยให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ของ อ.ชุมแสง มานานแล้วกว่า 4 ปี โดยได้รับการสนับสนุนจาก สภ.ชุมแสง ส่วนการตัดผมให้เด็กนักเรียนฟรีนั้น ตนเพิ่งทำมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ตนได้นำประสบการณ์การตัดผมที่ได้จากสมัยที่เรียนอยู่ในโรงเรียนตำรวจ มาตัดผมให้กับเด็กนักเรียนฟรี เพื่อเป็นการช่วยเหลือในการลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง เพราะสมัยนี้ ค่าตัดผมทรงนักเรียนต่อหัว ก็ไม่ต่ำกว่า 30 บาทแล้ว จึงอยากช่วยเหลือ และอยากทำความดีให้กับสังคมในถิ่นบ้านเกิดของตนเอง ซึ่งอุปกรณ์การตัดผม ทั้งแบตตาเลี่ยน 2 เครื่อง หวี เสื้อคุม และอุปกรณ์ต่างๆ ตนลงทุนซื้อเองทั้งหมด แต่ก็สามารถตัดผมให้กับนักเรียนได้ครั้งละไม่เกิน 10 คนเท่านั้น เนื่องจากแบตตาเลี่ยนที่มีอยู่ 2 เครื่องจะเกิดความร้อนจนรับการใช้งานไม่ไหว

“การทำแบบนี้ นอกจากตนจะสุขใจแล้ว ยังทำให้ตำรวจและชาวบ้านมีความใกล้ชิดกัน และเด็กก็จะไม่กลัวตำรวจ อีกทั้งยังพร้อมที่จะช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหายาเสพติดไปด้วยกันด้วย ซึ่งตนก็ไม่ได้รับตัดผมให้กับนักเรียนฟรีตามโรงเรียนต่างๆ เท่านั้น หากผู้ใหญ่ หรือคนเท่าคนแก่รายใดที่เป็นผู้ชาย ตนก็รับตัดผมให้ฟรีหมด ใครอยากจะให้ตนตัดผม ก็ไปหาตนที่ป้อมตำรวจได้เลย เพราะตนนำอุปกรณ์ติดรถยนต์ไว้อยู่ตลอด ยกเว้นช่วงเวลาตนจะต้องไปทำธุระ หรือรีบไปปฏิบัติหน้าที่เร่งด่วน ตนไม่สามารถตัดให้ได้” นายตำรวจสายปราบปรามยาเสพติดจิตอาสากล่าวทิ้งท้าย

ด้านครูบุญเกื้อ เหลืองอร่าม ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนบ้านท่าเตียน กล่าวว่า นายตำรวจคนนี้ ถือเป็นนายตำรวจน้ำดีของคนในพื้นที่ เพราะนอกจากจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดตามโรงเรียนต่าง ๆ สัปดาห์ละ 2 ครั้งแล้ว ยังได้นำเครื่องมืออุปกรณ์การตัดผมที่ซื้อเองมาตัดผมให้กับนักเรียนฟรีหลังจากการให้ความรู้อีกด้วย เพื่อลดค่าใช้จ่ายและลดเวลาให้กับผู้ปกครอง ตนถือว่าตำรวจที่เสียสละแบบนี้ หายากมาก และเชื่อว่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับตำรวจนายอื่นๆ ต่อไป.