ข่าวสดวันนี้ เสาไฟฟ้าล้ม แจ้งวัฒนะ ไฟดับ

กฟน.เร่งจ่ายไฟ หลังพายุถล่ม เสาไฟฟ้าแจ้งวัฒนะล้ม 16 ต้น ไฟดับวงกว้าง

ความคืบหน้าหลังพายุถล่มนนทบุรี เสาไฟฟ้าถนนแจ้งวัฒนะล้ม 16 ต้น ส่งผลให้ไฟดับวงกว้าง วันที่ 5 มิ.ย.2562 การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. รับแจ้งเหตุพายุพัดต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหักในหลายพื้นที่ ทำให้ไฟดับในพื้นที่บางส่วนของ ถ.สรงประภา ถ.แจ้งวัฒนะ…

Home / NEWS / กฟน.เร่งจ่ายไฟ หลังพายุถล่ม เสาไฟฟ้าแจ้งวัฒนะล้ม 16 ต้น ไฟดับวงกว้าง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เสาไฟฟ้าล้มจากเหตุพายุฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยบริเวณซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ดจำนวนเสาไฟฟ้าล้มกว่า 16 ต้น
  • ไฟดับเป็นวงกว้าง
  • การไฟฟ้านครหลวงเร่งทยอยจ่ายไฟฟ้าให้ประชาชนแล้ว

ความคืบหน้าหลังพายุถล่มนนทบุรี เสาไฟฟ้าถนนแจ้งวัฒนะล้ม 16 ต้น ส่งผลให้ไฟดับวงกว้าง

วันที่ 5 มิ.ย.2562 การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. รับแจ้งเหตุพายุพัดต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหักในหลายพื้นที่ ทำให้ไฟดับในพื้นที่บางส่วนของ ถ.สรงประภา ถ.แจ้งวัฒนะ ถ.ติวานนท์ ถ.นาวงประชาพัฒนา ถ.รัตนาธิเบศร์ ถ.เตชะตุงคะ ซ.ไกรวัลย์ และ ถ.เลียบคลองประปา เบื้องต้น กฟน. กำลังเร่งทยอยจ่ายไฟฟ้าให้ประชาชนแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 4 มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าล้มจากเหตุพายุฝนตกหนัก ที่บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 38 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้านครหลวง สาขานนทบุรี เข้าตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณปากซอยเอียงจำนวน 4 เสา เป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22,000 โวล์ และภายในซอยอีกจำนวน 12 ต้น เป็นเสาแรงต่ำขนาด 220 โวล์ รวมทั้งหมด 16 ต้น เสาแต่ละต้นมีความสูง 12 เมตร ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างจากถนนเลียบคลองประปา จนถึงเมืองทองธานี โดยเมื่อคืนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าลงพื้นที่แก้ไขเพื่อให้ไฟบริเวณถนนแจ้งวัฒนะใช้การได้ก่อน โดยใช้รถเครนและเสาไฟฟ้าเข้าแก้ไขเป็นการเร่งด่วน

เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน รถยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อยจำนวน 2 คัน หลังคาบ้านเรือนประชาชนยังไม่ทราบจำนวน