ข่าวสดวันนี้ พระโอรส สุลต่านรัฐกลันตัน

ชายาสุลต่านรัฐกลันตัน อดีตนางงามรัสเซีย ประสูติ ‘พระโอรส’

https://www.instagram.com/p/ByQTD2bi3M1/?utm_source=ig_web_copy_link วันที่ 4 มิ.ย. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ออกซานา โวเอโวดินา (Oksana Voevodina) อดีตนางงามเจ้าของตำแหน่ง Miss Moscow ปี 2015…

Home / NEWS / ชายาสุลต่านรัฐกลันตัน อดีตนางงามรัสเซีย ประสูติ ‘พระโอรส’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ออกซานา โวเอโวดินา ชายาในสมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 แห่งกลันตันทรงมีประสูติการโอรสน้อย เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา
  • พระโอรสน้อยมีพระนามว่า เติงกู อิสมาอิล ลีออน เปตรา บิน เติงกู มูฮัมหมัดที่ 5 ฟาริส เปตรา
  • ออกซานา โวเอโวดินาคือ Miss Moscow ปี 2015

https://www.instagram.com/p/ByQTD2bi3M1/?utm_source=ig_web_copy_link

วันที่ 4 มิ.ย. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ออกซานา โวเอโวดินา (Oksana Voevodina) อดีตนางงามเจ้าของตำแหน่ง Miss Moscow ปี 2015 อายุ 26 ปี ชายาในสมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 แห่งกลันตันวัย 49 ปี อดีตประมุขแห่งรัฐมาเลเซียพระองค์ที่ 15 และสุลต่านแห่งรัฐกลันตันพระองค์ปัจจุบัน ทรงมีประสูติการโอรสน้อย เมื่อวันที่ 21 พ.ค. พร้อมระบุพระนามว่า เติงกู อิสมาอิล ลีออน เปตรา บิน เติงกู มูฮัมหมัดที่ 5 ฟาริส เปตรา

https://www.instagram.com/p/ByQSyWvC6gL/?utm_source=ig_web_copy_link

ทั้งนี้นางโวเยโวดีนาเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่าตนมีช่วงเวลาตั้งครรภ์โอรสที่ยากลำบาก โดยต้องนอนโรงพยาบาลและเสียบสายน้ำเกลือเป็นเวลาถึง 90 วัน

อย่างไรก็ตาม นางโวเยโวดีนาเสกสมรสกับสมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 แห่งกลันตัน โดยพิธีสมรส มีขึ้นที่คอนเสิร์ตฮอลล์ในย่านบาวิคา เมืองโอดินท์ซอฟสกี แคว้นมอสโก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 โดยมีการรายงานว่า ออกซานาได้เข้าพิธีเปลี่ยนศาสนาจากศาสนาคริสต์เป็นอิสลาม ตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 และได้ใช้ชื่อมุสลิมว่า “ริฮานา”

https://www.instagram.com/p/ByQRgm9iNG7/?utm_source=ig_web_copy_link