ข่าวสดวันนี้ ประชาธิปัตย์ ไอติม พริษฐ์

ไอติม พริษฐ์ ประกาศ ‘ลาออก’ จากพรรคประชาธิปัตย์

หลังจากเมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.2562)  กรรมการบริหารและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ใช้เวลาประชุมกันนาน 5 ชั่วโมง แสดงความคิดเห็นของที่ประชุม ระหว่างฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาล โดยผลการประชุมจากการลงมติ ปรากฏว่าฝ่ายที่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ มี 61 เสียง ขณะที่ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย มี…

Home / NEWS / ไอติม พริษฐ์ ประกาศ ‘ลาออก’ จากพรรคประชาธิปัตย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรรมการบริหารและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ลงมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ
  • สมาชิกพรรคได้ทยอยประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค
  • ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

หลังจากเมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.2562)  กรรมการบริหารและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ใช้เวลาประชุมกันนาน 5 ชั่วโมง แสดงความคิดเห็นของที่ประชุม ระหว่างฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาล โดยผลการประชุมจากการลงมติ ปรากฏว่าฝ่ายที่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ มี 61 เสียง ขณะที่ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย มี 16 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง บัตรเสีย 1 ใบ

ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ
ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้หลังจากผลการลงมติออกมาเป็นที่แน่ชัดแล้วนั้น เหล่าสมาชิกพรรคได้ทยอยประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยล่าสุด ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ  อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหลานชายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ และเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว

ทั้งนี้เจ้าตัวได้ให้เหตุผลว่า อุดมการณ์ของตนและอุดมการณ์ของพรรคแตกต่างกัน เพื่อรักษาหลักการว่าพรรคการเมืองควรเป็นพื้นที่ที่รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์ตรงกัน และลดความเสียหายที่คำพูดในอนาคตของตน อาจจะทำให้สังคมมองว่าพรรคไม่ชัดเจน และเพื่อให้พรรคถูกขับเคลื่อนโดยบุคลากรเก่งๆหลายคนที่พร้อมเป็นตัวแทนของชุดความคิดพรรคในวันนี้ ตนจึงขอเคารพการตัดสินใจของพรรค ด้วยการยุติทุกบทบาททางการเมืองในนามพรรค และลาออกจากสมาชิกพรรค

โดยก่อนหน้านี้เพียงไม่นาน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ,นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 15 กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่ม New Dem รวมถึงนางสาวนัฏฐิกา โล่ห์วีระ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 1  หนึ่งในทีม “นิวเดม” และสมาชิกพรรคอีกหลายราย ได้ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยคาดว่าส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ