‘ชวน’ ยันไม่หนักใจ ‘โหวตเลือกนายก’ ชี้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุม

ประธานรัฐสภา ยืนยันไม่หนักใจการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับการประชุม นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวก่อนการปนะชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่หนักใจในการทำหน้าที่ควบคุมการประชุมวันนี้ 5 มิถุนายน 2562 เพราะทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับการประชุม พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการคุมเกมเพราะไม่ได้เล่นเกมอะไร…

Home / NEWS / ‘ชวน’ ยันไม่หนักใจ ‘โหวตเลือกนายก’ ชี้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา เตรียมลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในเวลา 11.00 น. วันนี้ (5 มิถุนายน 2562)
  • นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวก่อนการปนะชุมร่วมกันของรัฐสภายืนยันว่าไม่ได้เป็นการคุมเกมเพราะไม่ได้เล่นเกมอะไร
  • ชวนระบุว่า กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี จะแสดงวิสัยทัศน์ ได้หรือไม่นั้น เป็นคนละเรื่องกัน
ชวน หลีกภัย
นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

ประธานรัฐสภา ยืนยันไม่หนักใจการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับการประชุม

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวก่อนการปนะชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่หนักใจในการทำหน้าที่ควบคุมการประชุมวันนี้ 5 มิถุนายน 2562 เพราะทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับการประชุม พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการคุมเกมเพราะไม่ได้เล่นเกมอะไร อีกทั้งไม่มีข้อห้ามเกี่ยวกับการแสดงวิสัยทัศน์ของบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งสามารถทำได้ รวมถึงไม่มีข้อห้ามการอภิปรายเกี่ยวกับคุณสมบัติด้วย

ส่วนกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งจะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีจะแสดงวิสัยทัศน์ ได้หรือไม่นั้น ประธานรัฐสภา ระบุว่าเป็นคนละเรื่องกัน